Nuôi bồ câu xây ước mơ làm giàu ???

  • Thread starter traibocauphap
  • Ngày gửi
Gặp "gã khùng chơi... chim" ở Bắc Giang
08/08/2012 12:42:53


- Hầu hết những người học xong đại học đều tìm chỗ làm ổn định tại một cơ quan nhà nước, các công ty, doanh nghiệp ở thành phố còn Vũ Trọng Tạo (Việt Ngọc, Tân Yên, Bắc Giang) lại ôm vài con chim về quê nuôi trước sự ngỡ ngàng của người thân, gia đình, làng xóm...

Ước mơ... chim đẻ ra tiền

Chúng tôi đến khu trại nuôi chim bồ câu của Vũ Trọng Tạo trong cơn mưa bão dập vùi. Từ trong chuồng chim, Tạo lóp ngóp chui ra với bộ dạng ướt sũng, trên người dính bê bết phân chim. Tạo bảo: "Em "chơi với chim" quen rồi, lấm lem bê bết thế này là chuyện hàng ngày ấy mà".

Năm 2005, Tạo bắt đầu theo học Khoa Kinh tế, trường Đại học Bình Dương cùng với mơ ước được làm "ông chủ" từ hai bàn tay trắng. Năm 2009 tốt nghiệp đại học, Tạo đi làm thuê cho một công ty may ở tỉnh Bình Dương với mức lương èo uột vừa đủ nuôi thân. Chán ở Bình Dương, Tạo lang bạt về Thái Nguyên đi làm thuê. Sang đầu năm 2010, Tạo về Hà Nội kinh doanh bất động sản với mức lương hàng tháng trên 10 triệu đồng.

Tạo cho biết: "Với mức lương trên 10 triệu đồng thì chỉ đủ tiền ăn, thuê nhà và trà đá. Mình là dân kinh tế ra mà chỉ đi làm thuê với đồng lương ba cọc ba đồng thì chẳng bõ bèn gì. Mình phải làm gì đó để tiền phải đẻ ra tiền. Đó cũng là suy nghĩ đeo đẳng mình suốt từ khi đi học đại học".

Khi còn học đại học, tình cờ Tạo đến một số cơ sở nuôi chim bồ câu ở Bình Dương đi chơi. Tạo thử tính toán giúp họ chi phí chăn nuôi chim bồ câu rồi đem so sánh với một số loại vật nuôi khác như nhím, lợn rừng, gà, vịt... Thấy nghề này chăn nuôi có lãi, Tạo mua mấy cặp chim bồ câu về nhà cho ông, bà nuôi thử để lấy giống, còn tự mình lên mạng internet rao bán chim giống và tìm kiếm khách hàng.

Kể lại thời gian đầu nuôi chim bồ câu, Tạo bảo: "Cuối năm 2010, bất động sản tụt dốc thê thảm. May mắn là thời điểm đó mình đã tích cóp được 40 triệu đồng từ việc kinh doanh bất động sản. Mình dùng toàn bộ số tiền đó mua 50 đôi chim bồ câu Pháp, về lập trang trại rồi quyết định ở nhà làm ăn trước sự ngỡ ngàng của gia đình, bạn bè, hàng xóm".

Agriviet.Com-images956603_anh_3.JPG


Vũ Trọng Tạo tìm thú vui bên đàn chim bồ câu của mình.
Khùng!

Đó là câu nói vui của bà Nguyễn Thị Sọan - mẹ của Tạo - về con mình khi thấy gã con đùng đùng đem chim về nhà nuôi. "Tôi với cả ông bà nội bảo nó, số tiền dành dụm được đem đi gửi ngân hàng để đó tích cóp, hàng tháng có thêm khoản lãi, đằng này nó lại đi mua chim về chăn thế mới khùng! Đó là chưa tính đến chuyện chim chết do dịch bệnh, còn thị trường đầu ra thì chưa có".

Nghe mẹ nói Tạo cười: "Mình đã tính hết cả rồi. Hồi còn lang thang ở Bình Dương, Thái Nguyên mình đã tính toán và tìm hiểu về mô hình này rất kỹ. Lúc còn làm bất động sản, mình đã tranh thủ tìm hiểu và tạo lập được một số đầu mối bán hàng khá uy tín ở khắp miền Bắc. Ngoài ra, ở khu vực Bắc Giang đã có nhiều hộ nuôi chim bồ câu, vì thế mình đã có sẵn một thị trường tạm ổn ngay tại Bắc Giang".

Nói về những ngày đầu quyết định về quê, Tạo tâm sự: "Khi mình quyết định ôm tiền về quê nuôi chim bị nhiều người kêu lắm! Nào là thanh niên lực lưỡng thế này thì phải lăn lộn thương trường chứ ai lại về quê đánh võng cuộc đời trên đôi cánh của mấy chú chim. Nhưng mà mình đã quyết thì cứ phải làm đến cùng. Chưa bao giờ mình nghĩ là sẽ thất bại trước mô hình này".


Chăm chim như chăm con!!!
Bán chim "mua" vợ

Đó là một trong những câu chuyện dí dỏm mà Tạo kể cho chúng tôi nghe về những ngày đầu đi bán chim. Hồi mới bắt đầu nuôi chim, Tạo phải tự mang chim đi bán rong khắp trong huyện ngoài tỉnh. Một lần đi bán chim đến xã Ngọc Vân, Tạo gặp được một cô gái xinh xắn hỏi mua.

Không ngờ, cô gái ấy lại là em gái của một người bạn và cũng có đam mê nuôi chim giống Tạo. Lúc nhận ra nhau cả hai người cảm thấy ngượng ngùng và đỏ mặt. Những lần sau đó hai người thường xuyên hẹn gặp nhau trao đổi kinh nghiệm về nuôi chim bồ câu lai... Rồi cả hai bén duyên nhau từ đó.

Tạo đùa: "Nhờ đi bán chim bồ câu nên tôi mới có vợ đấy, nếu không thì giờ này vẫn còn ế, không ai thèm ngó đến ý chứ. Vợ tôi đã giúp tôi rất nhiều trong việc phát triển trang trại chim bồ câu Pháp. Cô ấy cùng chung đam mê với tôi vì thế những lúc tôi có việc đi xa phát triển thị trường, cô ấy là người tôi tin cậy nhất để chăm sóc đàn chim bồ câu".


Với việc nuôi chim bồ câu, mỗi năm Tạo thu lãi hàng trăm triệu.
Nuôi chim hốt bạc

Dẫn chúng tôi ra một góc trại nuôi chim bồ câu Pháp, Tạo bảo chúng tôi đứng ngoài chuồng rồi một mình lách qua khe cửa vào chuồng chim bồ câu lớn nhất. Thấy người vào lũ chim bay rào rào rồi đậu lên vai, lên đầu của chủ nhân.

Tạo cho biết, cuối năm 2010 anh bắt đầu lập nghiệp với 50 cặp. Vì chim bồ câu Pháp có khả năng kháng bệnh tốt, trọng lượng nặng gấp đôi chim bồ câu ta, chúng lại sinh sản gối đầu liên tục, vừa chăm con non vừa đẻ trứng... Vì thế, chỉ sau hơn một năm, anh đã nhân giống ra được trên 500 đôi chim bồ câu đẻ, chưa kể chim hậu bị. Với hơn 500 đôi chim đẻ, mỗi năm anh thu được số tiền trên 800 triệu đồng, trừ chi phí mỗi năm anh thu được 400 triệu đồng.

Để phát triển thị trường chim bồ câu của mình, trang trại của Tạo đã liên kết với Sở Nông nghiệp của nhiều tỉnh ở miền Trung và miền Bắc như Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Dương, Phú Thọ, Tuyên Quang... nhận cung cấp giống chim bồ câu chất lượng cao và hỗ trợ kỹ thuật trong việc chăn nuôi chim bồ câu. Những gia đình nào mua giống chim từ trại chim bồ câu của anh cũng đều được cung cấp bộ tài liệu chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh chim bồ câu miễn phí.

Ngoài ra, bất kể hộ gia đình hay trang trại chăn nuôi nào gặp vướng mắc trong quá trình chăm sóc chim bồ câu cũng có thể gọi về số điện thoại cá nhân của anh, anh sẽ trực tiếp tư vấn và giúp đỡ miễn phí.
Vũ Trọng Tạo tính toán: Thị trường chim bồ câu sẽ tiếp tục "nóng" trong khoảng 5 năm nữa. Hiện tại lượng chim bồ câu tại các trang trại chăn nuôi bồ câu trong cả nước chưa đủ lượng chim giống để cung cấp cho thị trường. Trong trường hợp giá chim bồ câu thịt xuống thấp nhất là 50.000đ/con thì người chăn nuôi vẫn có lãi. Vì chi phí nuôi chim bồ câu cực rẻ. Nếu tính chi chí cho một cặp chim bồ câu trưởng thành bao gồm cả thức ăn và thuốc phòng chống dịch bệnh thì một ngày chưa đến 1.000đ.
Nếu giá chim thịt giảm xuống 50.000đ thì vẫn rẻ hơn thịt gà, thịt lợn, trong khi đó chi phí chăn nuôi gà lớn hơn gấp nhiều lần chim bồ câu mà giá trị dinh dưỡng của thịt gà lại không bằng chim bồ câu.

Để đáp ứng nhu cầu chim giống cũng như chim thịt anh Tạo đã xây dựng xong kế hoạch nhân tổng đàn chim thành 1.000 cặp vào năm 2013 trở thành trại chim bồ câu có uy tín và quy mô lớn nhất Khu vực miền Bắc và miền Trung trong thời gian tới .
Thái Dương
 


Last edited by a moderator:
Không biết thật giả thế nào, nhưng có mấy chỗ đáng ngờ sau:
*
1- Hình chụp cậu này nuôi nhỏ lẻ, nếu có lời, cũng không đủ
10 triệu đồng 1 tháng.
*
Agriviet.Com-images956603_anh_3.JPG

*
2- Bài viết không như trong hình, vì trong hình là nuôi nhốt
kiểu công nghiệp, còn bài viết là nuôi thả trong nhà to:
Thấy người vào lũ chim bay rào rào rồi đậu lên vai, lên đầu của chủ nhân.
*
3- Bồ câu thì chỉ đẻ sau khi đã bỏ con nhỏ, hay trứng hay con bị chết.
chúng lại sinh sản gối đầu liên tục, vừa chăm con non vừa đẻ trứng
*
Bà con nào rành nuôi chim bồ câu Pháp xin có ý kiến xem sao?
*
Đây là trại nuôi bồ câu Pháp Quang Tùng ở Hưng Yên
*
AusEjiTA8x1F36SvXR5tBA.jpg

*
Nguồn: http://blog.yahoo.com/_FER6ROQK4GCTO4NCDFWVMG42OI/articles/photos/summary/844974
*
 
Theo em thì báo nói hơi lố đó bác? Nuôi mấy ngàn mới có được lãi, chứ nhỏ nhỏ thì lời có bao nhiêu?
 
Bồ câu có dấu hiệu bắt đầu bão hoà rồi! giá thành 1 con bồ câu theo mình tính khoảng 50 - 60 nghìn/con ra ràng tuỳ thuộc kinh nghiệm nuôi! bạn nào có ý định nuôi cần cân nhắc kỹ giá bán! đừng tin nhiều quá vào mấy ông nhà báo! mình xin góp ý với bà con có ý định nuôi bồ câu là chuồng nuôi các bạn cố gắng tự đóng lấy bằng tre, gỗ tận dụng (chuồng xắt là khoảng 150k/cái nuôi 500 cặp như bạn Tạo ở trên thì tiền chuồng là 75tr - số tiền này không đóng góp gì cho sản xuất hơn chuồng tre, gỗ - mà khoản tiền chuồng đóng góp không nhỏ vào tổng mức đầu tư khoảng 20% tổng đầu tư - các bạn có thể ngã ngựa vì số tiền trên. Theo mình việc nuôi bằng chuồng xắt là 1 đầu tư sai lầm tuy rằng nhìn vào thấy rất chuyên nghiệp và công nghiệp, tuy nhiên do họ là người đi trước được hưởng lợi hơn nên làm thế được, giờ đây tình hình đã khác rồi - việc nuôi đã không còn hiệu quả như trước, các bạn học theo thì hết sức cẩn thận cân nhắc.
Thêm nữa nếu bạn Tạo nuôi 500 cặp - 1 năm thu 800tr chưa trừ chi phí thì theo mình tính giá bán phải khoảng là 200k/cặp ra ràng mới được như vậy giá này là không tưởng - chắc bạn Tạo phải bán con giống nhiều nhiều mới đạt doanh thu như thế, bà con đi sau không có xuất này đâu nhé - mà xuất này cũng sắp tịt đầu ra rồi - giờ bạn nào có ý định nuôi thì tập trung vào việc bán bồ câu ra ràng thôi - không ngồi mơ được đâu! xin cảm ơn và đừng ném đá!
 
Last edited by a moderator:
ông này chủ yếu bán giống và bán chuồng thôi! mình đã đến cơ sở của ông rùi quy mô nhỏ lẻ lắm. nhưng nếu đặt hàng chim giống thì bao nhiêu cũng có( đi buôn thôi) mọi người nếu có ý định nuôi chim để bán chim ra ràng thì cũng được. nhưng đầu tư con giống và chuồng trại mất khá nhiều vốn. nên hãy suy xét thật kỹ trước khi hành động.
 
tôi đã đến tận nơi và mua 5 đôi ở đó rồi, thất vọng toàn tập, cơ sở thì nhỏ, chuồng thì hôi+ bẩn, hình ảnh trong các bài quảng cáo của anh ta toàn cop từ internet xuống đấy. tôi mua 5 đôi trong đó có 1 đôi anh ta nói là chậm nhất là 2 tuầ nữa đẻ, bán với giá 400k/ đôi. và các bạn biết sao ko? tôi chăm đôi chim đó từ tháng 7, đến giữa tháng 9 nó mới đẻ lứa đầu tiên. thế là tôi bị mua chim non với giá chim đẻ. đã thế chim mới mang về đã đi phân nước trắng, chữa đủ loại thuốc nhưng cũng ra đi gần hết, may còn vớt được 2 đôi. hắn ta chủ yếu là thu mua chim rồi về bán lại chứ ko phải trại giống đâu các bạn ạ.
 
Bài viết hay ... nhưng không thật. Người viết không hiểu gì về nuôi bồ câu đúng như bác anhmytran phân tích! Nuôi 500 cặp mà mỗi năm doanh thu 800 triệu là không tưởng, chia 2 thì ok hơn :). Hình chụp anh Tạo trong trại chim cũng không pro như bài viết. Tuy nhiên, đúng là nuôi chim bồ câu có lời!
 

Tôi xem trang trại này trong chương trình "Sinh ra từ làng" của VTV6, mục đích chương trình là khuyến khích các bạn thanh niên trẻ "dám nghĩ, dám làm" ca ngợi tinh thần lập thân lập nghiệp của thanh niên nông thôn, chứ không có ý định quảng cáo về nuôi chim bồ câu và qua quan sát thì tôi thấy trạng trại này không lớn, nhưng bạn mua bao nhiêu con giống mà anh ấy cũng có bán cho bạn được điều đó chứng tỏ là anh ấy có tài đấy chứ.
 
Tôi xem trang trại này trong chương trình "Sinh ra từ làng" của VTV6, mục đích chương trình là khuyến khích các bạn thanh niên trẻ "dám nghĩ, dám làm" ca ngợi tinh thần lập thân lập nghiệp của thanh niên nông thôn, chứ không có ý định quảng cáo về nuôi chim bồ câu và qua quan sát thì tôi thấy trạng trại này không lớn, nhưng bạn mua bao nhiêu con giống mà anh ấy cũng có bán cho bạn được điều đó chứng tỏ là anh ấy có tài đấy chứ.

thì tôi có nói là a ta không có tài đâu, tôi chỉ nói là trang trại ko lớn,khi tôi mua anh ta nói trại có gần 300 đôi(tôi mua ngày 19/7) hơn nữa doanh thu từ trại bồ câu của anh ấy không phải hoàn toàn là do bán bồ câu giống do trại làm ra mà là bán buôn, thu gom của nhiều trại khác. tôi bị mua chim non với giá chim đẻ là tôi điên tiết rồi, bảo là 2 tuần nữa đẻ tôi chăm gần 3 tháng sau mới đẻ, lên mạng hỏi thì được bác vincent chỉ cho cách đếm lông chim, về nhà xem lại thì mới biết ít nhất 1 tháng nữa chim nhà tôi mới đẻ (khi đó tôi đã mua được 1 tháng rồi), thảo nào khi mua về tôi cứ thắc mắc là sao chúng chẳng "thơm" nhau, quấn quýt nhau. đã thế lại còn mua phải chim bệnh. tôi mua ít, có 5 đôi, nhưng làm ăn mà gian dối thế là ko được, còn phải giữ chứ tín chứ.
tôi mới mua 10 đôi chim lai của một cậu sinh năm 90 ở cách nhà tôi 50km, cậu bé đó nuôi 200 đôi, quy mô cũng bằng nhà Sáng Tạo khi tôi mua. mua từ 1-10, đến nay chim vẫn phát triển khỏe mạnh và sắp đẻ. cho đến hôm nay cậu bé đó còn gọi cho tôi 2 lần hỏi xem chim có phát triển khỏe mạnh không. tôi chưa thấy ai bán hàng mà chân tình, thật thà như cậu này.
 
Mở trại chăn nuôi để buôn bán là chính, nếu chân
thật, mua chim về chăm sóc đạt tiêu chuẩn mới bán
thì lời lãi ít, nhưng cứ có ai đặt hàng, thì mới
chạy đi lấy giao ngay thì lời nhiều. Phần rủi ro
để người mua gánh hết.
*
Nhiều người biết nhiều tài, nhưng không chịu làm vậy,
nên bị coi là kém tài, không làm được gì.
*
 
nếu chân thật, mua chim về chăm sóc đạt tiêu chuẩn mới bán
thì lời lãi ít
Đây là nông dân nè.
nhưng cứ có ai đặt hàng, thì mới
chạy đi lấy giao ngay thì lời nhiều. Phần rủi ro
để người mua gánh hết.
Đây là người kinh doanh nè.
Đã là nông dân thì không nên lấy cái anh làm kinh doanh ra mà tự sướng cho cái nghề của mình.
"Buôn phường ,bán hội' người buôn bán còn có phường có hội họ liên kết với nhau ép giá nông dân.Nhưng nông dân thì mạnh ai nấy lo việc ai nấy làm,ai cũng có 1 lần vấp ngã nhưng khi đó lấy ai bấu víu lấy ai giúp đỡ bao nhiêu công sức kinh nghiệm chi qua 1 lần vấp ngã là tiêu tan làm lại cũng nản.
Tại sao nông dân không thành lập phường hội để cùng nhau chia sẻ kn, thức ăn lấy tận công ty,sản phảm làm ra tới tận tay người dùng,người vấp ngã còn có nới bấu víu giúp đỡ làm lại.Được như vậy sẽ không còn câu hỏi NUÔI CON GÌ/TRỒNG CÂY GI? có hiệu quả nữa.
Chắc cần phải chờ người có tài.
 
Từ lâu tôi có đọc một bài nuôi chim đua ở Đài Loan,
nhưng không hợp thời ở Việt Nam, nên không tìm lại
được bài đó nữa. Tuy vậy, tôi tham khảo những bài
tiếng Anh, thì ở Mỹ cũng nuôi chim bồ câu để đua.
Xin kể lại để bà con tham khảo, có lẽ chục năm nữa
trở thành nghề hái ra tiền:
*
Từ xưa, ở nước Anh, cho đên nay, ở Mỹ, Philipin, Đài
Loan và Trung Quốc, có nuôi bồ câu để đua. Luật nước
Anh thì tha hồ đua. Ví dụ tôi có con bồ câu khoẻ, dã
từng giật giải năm ngoái, thì năm nay tôi lại mang nó
đi đua Luật Đài Loan thì khác. Con nào đã đua được giải
rồi, thì không được đua nữa.
*
Không rõ đua bồ câu như thế nào, nhưng bồ câu dự thì
phải đăng ký và đeo biển có số mã vào chân để tránh gian
lận. Khi đua, thì bồ câu được thả ra và bắt đầu tính giờ.
Bồ câu sẽ bay về nhà mình. Khi nó bay về chuồng, thì cửa
chuồng có gắn máy đọc số mã tự động. Thời gian máy đọc
đưa thẳng lên Internet, và trọng tài biết thời gian tới
đích. Thời gian tới địch trừ thời gian bắt đầu, thì ra
thời gian bay. Khoảng cách từ nơi thả đến nhà mình cũng
đã tính ra trên bản đồ Internet là bao nhiêu rồi. Chia
khoảng cách cho thời gian, thì ra tốc độ. Con nào có tốc
độ cao nhất thì ăn giải. Có nhiều cuộc đua với chặng đường
dài ngắn khác nhau, vì dụ chặng 1 trăm dặm (160 kilomet)
có chặng 5 trăm dặm (8 trăm cây số). Tốc độ thường là
70 cây số 1 giờ, cao nhất là 80 cây số 1 giờ. Cuộc đua
kéo dài 3 đến 7 giờ bay. Vì thế chặng đua dài, có nhiều
bồ câu dã gục trên đường, không về được nhà. Ở Đài Loan,
ngưòi ta chở bồ câu đua trên thuyền ra biển cho chúng
bay trở về nhà. Khi đua, người ta cá độ hợp pháp, nhưng
người cá độ chui cũng nhiều. Vì thế có người sống bằng
nghề đua chim bồ câu. Có nghĩa họ phải luôn luôn có một
trại bồ câu. Con nào vô địch, thì để làm giống đẻ con
bồ câu đi đua. Một con chim đua có giá đến mấy chục hay
hàng trăm đôla. Mỗi trăm đôla là 2 triệu đồng Việt Nam.
*
Việt Nam chúng ta đã từng có đua ngựa, cũng như ở Mỹ
thì đua ngựa nhiều, cá độ lắm. Một con ngựa đua có giá
cả triệu dôla. Việt Nam cũng chọi gà, và cá độ gà. Vậy
thì tương lai cũng có thể đua bồ câu cá độ như Dầi Loan,
Mỹ, PHilipin, và nước Anh. Lúc ấy nuôi một con chim bồ
câu bán với giá chục triệu thì cũng lời chứ?
*
Đây là giống chim Mỹ từng vô địch chặng 8 trăm cây số:
*
Birds9-05-11AviaryyoungRedetc.013.jpg

*
Flowers-Birds-etc536.jpg

*
Amoy%20P%20Bennet%20Results.jpg

*
261.jpg

*
 
Từ lâu tôi có đọc một bài nuôi chim đua ở Đài Loan,
nhưng không hợp thời ở Việt Nam, nên không tìm lại
được bài đó nữa. Tuy vậy, tôi tham khảo những bài
tiếng Anh, thì ở Mỹ cũng nuôi chim bồ câu để đua.
Xin kể lại để bà con tham khảo, có lẽ chục năm nữa
trở thành nghề hái ra tiền:
*
Từ xưa, ở nước Anh, cho đên nay, ở Mỹ, Philipin, Đài
Loan và Trung Quốc, có nuôi bồ câu để đua. Luật nước
Anh thì tha hồ đua. Ví dụ tôi có con bồ câu khoẻ, dã
từng giật giải năm ngoái, thì năm nay tôi lại mang nó
đi đua Luật Đài Loan thì khác. Con nào đã đua được giải
rồi, thì không được đua nữa.
*
Không rõ đua bồ câu như thế nào, nhưng bồ câu dự thì
phải đăng ký và đeo biển có số mã vào chân để tránh gian
lận. Khi đua, thì bồ câu được thả ra và bắt đầu tính giờ.
Bồ câu sẽ bay về nhà mình. Khi nó bay về chuồng, thì cửa
chuồng có gắn máy đọc số mã tự động. Thời gian máy đọc
đưa thẳng lên Internet, và trọng tài biết thời gian tới
đích. Thời gian tới địch trừ thời gian bắt đầu, thì ra
thời gian bay. Khoảng cách từ nơi thả đến nhà mình cũng
đã tính ra trên bản đồ Internet là bao nhiêu rồi. Chia
khoảng cách cho thời gian, thì ra tốc độ. Con nào có tốc
độ cao nhất thì ăn giải. Có nhiều cuộc đua với chặng đường
dài ngắn khác nhau, vì dụ chặng 1 trăm dặm (160 kilomet)
có chặng 5 trăm dặm (8 trăm cây số). Tốc độ thường là
70 cây số 1 giờ, cao nhất là 80 cây số 1 giờ. Cuộc đua
kéo dài 3 đến 7 giờ bay. Vì thế chặng đua dài, có nhiều
bồ câu dã gục trên đường, không về được nhà. Ở Đài Loan,
ngưòi ta chở bồ câu đua trên thuyền ra biển cho chúng
bay trở về nhà. Khi đua, người ta cá độ hợp pháp, nhưng
người cá độ chui cũng nhiều. Vì thế có người sống bằng
nghề đua chim bồ câu. Có nghĩa họ phải luôn luôn có một
trại bồ câu. Con nào vô địch, thì để làm giống đẻ con
bồ câu đi đua. Một con chim đua có giá đến mấy chục hay
hàng trăm đôla. Mỗi trăm đôla là 2 triệu đồng Việt Nam.
*
Việt Nam chúng ta đã từng có đua ngựa, cũng như ở Mỹ
thì đua ngựa nhiều, cá độ lắm. Một con ngựa đua có giá
cả triệu dôla. Việt Nam cũng chọi gà, và cá độ gà. Vậy
thì tương lai cũng có thể đua bồ câu cá độ như Dầi Loan,
Mỹ, PHilipin, và nước Anh. Lúc ấy nuôi một con chim bồ
câu bán với giá chục triệu thì cũng lời chứ?
*
Đây là giống chim Mỹ từng vô địch chặng 8 trăm cây số:
*
Birds9-05-11AviaryyoungRedetc.013.jpg

*
Flowers-Birds-etc536.jpg

*
Amoy P Bennet Results.jpg

*
261.jpg

*

Bồ câu đua ở vn đã có gần chục năm nay rồi bác, nhưng ko quy mô và hoàn tráng như nước ngoài,và hiện giống bồ câu đua ở vn, như thành phố hồ chí Minh và Hải Phòng, người nuôi rất nhiều và cũng có đua rất nhiều, cũng như em từ lúc nuôi bồ câu là đã nuôi giống bồ câu đua này, đến hiện tại cũng 10 mấy năm.. hiện tại kỷ lục chim đua bán giá cao nhất ở vn hình như khoảng 33triệu ... la khoảng 1650usd....

http://bocauvietnam.com/
 
Last edited by a moderator:
Những năm 2003 đến năm 2008 những giống chim đua này nếu ko tốt người ta bán ra ngoài chợ giá chỉ cao hơn chim thịt gấp 2 lần, vì giống này dễ nuôi, nhiều thịt và thịt chắc, nên rất nhiều người họ ấp chim con và bán chim thịt, 1 con chim ra làng cũng khoảng 450 đến 500gam, rất chắc thịt, ko như bồ câu ta, còn bồ câu pháp chỉ to con....... giờ hiện tại thì bồ câu đua này chim thịt giá lên cao 1 chút so với lúc trước là do giờ chim đua có giá vì ngày càng nhiều người chơi.
 
Hỏi bác vincent.
Xin hỏi bác cách đếm lông chim để xác định tuổi? xin cảm ơn.
 
2 hôm trước ông Tạo này được lên VTV1 nữa cơ, thấy lúc quay cơ sở chỉ quay cận cảnh mấy chuồng bồ câu mà không quay toàn cảnh trại em đã nghi nghi rồi, giờ thì ngay chóc luôn
 
Chứng tỏ, ông này làm marketing tốt. Cái quan tâm của bà con là mô hình và kỹ thuật chăn nuôi BC, còn Tạo này có buôn giỏi bằng mấy bà lái (chẳng biết tí gì về nuôi chim)hay không thì bà con không quan tâm. Nhưng VTV1 giới thiệu ở đây là muốn giới thiệu mô hình và kỹ thuật của anh ta (tạm cho là người giỏi, có mô hình-kỹ thuật-quản lý tốt) để bà con học hỏi, nhưng anh ta chỉ nuôi vài con, mô hình không lớn, ai còn giống thì chạy sang hàng xóm bắt mấy con chim ốm về bán thì người này không đáng!!! Coi như là đi lừa gạt bà con bằng các cách thức như phô trương trên VTV, báo lá cải. Mà bây giờ mấy ông VTV cũng chỉ tìm kiếm mấy thứ linh tinh để có chương trình mà phát sóng thôi, chất lượng thì lởm (nhất là TV shopping, tôi đã mua hàng ở đây tưởng hàng tốt, mác Nhật đàng hoàng, nhưng hóa ra toàn TQ)
 


Back
Top