Xin giúp em cách giệt chuột

  • Thread starter vanlamdn
  • Ngày gửi
Thật sự là em điên lắm rồi các anh ạ, em làm chuồng nuôi trĩ và chim cảnh , ngang 5m, dài 12m phân ô , bọc lưới mắt nhỏ bằng đốt ngón tay, xung quanh em đào xuống 30 phân trộn giá hạ và xi măng đổ lên cho chuột khỏi đào, vậy mà hàng đêm chúng cũng ngăm nghe tụ họp, em ở phố mà sao chuột dưới cống chui lên, con trên nhà bên cạnh bò qua, chúng tìm mọi cách chui vào ăn thức ăn và cắn phá chim con, điên không chịu nổi, nhiều lúc ban đêm rọi đèn pin xua chúng chạy, quan trọng là em rất sợ chuột, cứ thấy nó là em đứng như từ hải, nổi hết cả da gà, xin các anh các bác có kn chỉ bảo giúp em cách diệt chuột và đuổi chúng đi với , em lấy lồng bẩy thì sáng dính vào em ko dám tháo ra ko biết làm gì, còn bẫy kẹp thì ghê gớm hơn nữa em ko dám động, rãi thuốc thì em sợ gà và chó nhà em ăn nó chết, thực sự hết cách rồi, có các anh các bác nào có cách gì hay thương tình chỉ em với
 


bạn thử chuyển qua chăn nuôi mèo xem, đừng nói là cũng sợ mèo luôn nhé
 
Đối với chuột nhà thì mèo có thể đuổi được, nhưng với chuột cống thì mèo không ăn thua đâu.
 
Bạn thả 1 con mèo nhỏ vào mỗi lồng chim. Bảo đảm không có con chuột nào dám vào ăn chim non đâu.
 
em xin í kiến thiệt mà sao mấy anh xúi bậy vậy, anh thì bảo chăn nuôi mèo, đã nói nhà em kị ko nuôi mèo được, còn anh thì bảo thả mèo vô lồng chim cho nó xơi chim luôn hả
 
Nuôi 1 con Mèo đi bạn, mình có nuôi 1 con giờ sạch bóng chuột chứ hồi trước nhiều lắm.
 

Nghe bạn nói, có vẻ bạn là công tử. Sợ chuột thì "bó tay". Biết chỉ cách gì bây giờ.
 
ko phải là công tử nhưng bẩm sinh mình sợ nó ghê lắm bạn, thấy nó ko là mình co giò chạy rồi
 
hics pác chủ thớt ơi nhà pác có chó k? nếu có thì trời tối túm con chó xích vào chân chuồng chim of bạn, cho thì ít xua chim lắm, nếu nó xua cũng k sao đâu dùng vải bịt cái lòng chim of bạn lại, đừng hỏi cách bịt lại làm sao nhé, nhà t ở sài gòn cũng thế đó pác, t dùng cách này để đuổi chuột bò vào chuồng chim cúc lúc trước, dây xích dài sao cho con chó có thể đi quanh chuồng chim, con chó nằm đó cống nhum cũng k giám lại đừng nói cống với cống lan dưới cống.
 
Còn 1 cách là kéo dây điện trần bên trong chuồn chim(cách mặt đất 5cm), chim thì có đậu lên cũng không bị giật, nhưng cách này phải có cảnh báo vào khóa của chuồn cẩn thận. Vì bạn cách nào cũng không giải quyết được, nên tui đành chỉ hạ sách này vậy.
 
hics pác chủ thớt ơi nhà pác có chó k? nếu có thì trời tối túm con chó xích vào chân chuồng chim of bạn, cho thì ít xua chim lắm, nếu nó xua cũng k sao đâu dùng vải bịt cái lòng chim of bạn lại, đừng hỏi cách bịt lại làm sao nhé, nhà t ở sài gòn cũng thế đó pác, t dùng cách này để đuổi chuột bò vào chuồng chim cúc lúc trước, dây xích dài sao cho con chó có thể đi quanh chuồng chim, con chó nằm đó cống nhum cũng k giám lại đừng nói cống với cống lan dưới cống.
mình thấy cách bạn này chỉ ok đó,nhà mình chuột cũng nhiều lắm,toàn vô phá,ăn trứng mấy con bồ câu của mình.nhưng nhờ có 3 con chó siêng lắm bắt chuột hay nữa,nên giờ k còn em nào dám tới
 
bạn chỉ cần nuôi 1 em chó nhật or 1 em lap xưởng, phú quốc chứ chó cỏ làm biếng lắm chỉ canh nhà thôi :D nhưng phải dạy nó bắt chuột nhé bấy = lồng sau đó kêu em nó lại cho nó vờn quanh lồng chừng 1 or 2 lần là nó sẽ tự bắt. 3 loại này bắt chuột rất hăng chuột cống nó cũng sử luôn yên tâm :)
đến lúc mà mấy em nó tự bắt đc rồi sáng dậy thấy nhà máu me o đừng hoảng nhé :) "đã từng :))"
 
Last edited:
bạn chỉ cần nuôi 1 em chó nhật or 1 em lap xưởng, phú quốc chứ chó cỏ làm biếng lắm chỉ canh nhà thôi :D nhưng phải dạy nó bắt chuột nhé bấy = lồng sau đó kêu em nó lại cho nó vờn quanh lồng chừng 1 or 2 lần là nó sẽ tự bắt. 3 loại này bắt chuột rất hăng chuột cống nó cũng sử luôn yên tâm :)đến lúc mà mấy em nó tự bắt đc rồi sáng dậy thấy nhà máu me o đừng hoảng nhé :) "đã từng :))"
tỳ bạn luyenj nó sao thôi, nhà t 2 con chó cỏ nè mà một con tối ngày lục đục quanh mấy chậu mai kiếm chuột, nhái,.... một con thì chuột đưa tới miệng cũng chẳng thèm, chó k khác nhau vì con nào cũng sủa hết, k con nào k sủa, chỉ có cái là tầm góc và sức bèn thôi, trước dẫn chó cỏ đi săn chuột cũng good lắm đâu có xảy con nào đâu.

--------

mà wên chủ thớt với mọi ng thấy có ích thì thank phát đi chứ, t chủ yếu kiếm thank of repost thôi k thèm bài nhiều lên lv như của 4rom mình đâu, vì cái đó chẳng nói lên điều j hết.thank.
 
Last edited by a moderator:
bạn nên cố gắng bắt đc vài con chuột rồi lấy keo dán sắt nhỏ vào đít nó......sau đó thả nó ra :)) :)) :))........
 
... còn anh thì bảo thả mèo vô lồng chim cho nó xơi chim luôn hả[/QUOTE]

Mình nói chơi vậy thôi. trước dây mình có bẫy chuột để nuôi rắn, bẫy lồng, chuột nhiều lắm. nhưng chỉ bẫy được khoảng 3 tối thôi. sau đó lũ chuột biến sạch. ko bẫy đc nữa. bạn thử xem sao.
 
... còn anh thì bảo thả mèo vô lồng chim cho nó xơi chim luôn hả
Mình nói chơi vậy thôi. trước dây mình có bẫy chuột để nuôi rắn, bẫy lồng, chuột nhiều lắm. nhưng chỉ bẫy được khoảng 3 tối thôi. sau đó lũ chuột biến sạch. ko bẫy đc nữa. bạn thử xem sao.[/QUOTE] bạn bẫy đc vậy ở 1 chỗ là nhiều rồi đó,chuột khôn lắm nó biết cách đẩy cáu bẫy chuột ngã qua 1 bên coi có bẫy k nữa, thường chỉ 2 đêm là bẫy vô tác dụng ở chỗ đó rồi, t like nhất là đi đào với chó thôi, chó bắt hay lắm.
 
Nếu nuôi trong nhà ... Bạn mua loại bản thóc sinh học ... loại đó là viên thóc được cấy bả ... Để vào một cái đĩa,cho vào khu vực gà,chim ko mổ được ... mỗi ngày cho khoảng 30 -50 gam .... sau 3-5 ngày cho ăn ... nhà bạn sẽ có rất nhiều xác chết .... Bả này an toàn với gia súc,gia cẩm,chó,mèo người ... chỉ có tác động trện chuột . Chuột ăn vào bị sốt,mất nước tự chết,khi chết sẽ lởn vởn ở khu vực có nước,hoặc độ ẩm cao,,, dễ tìm xác

Giá gói thóc cũng rẻ,khoảng 10.000 -15000 gì đó ... cứ để góc khuất mà chuột hay leo trèo ...chuột bố mẹ mà chết thì tỉ lệ chuột cống con cũng giảm đáng kể

Điều duy nhất khiến cách này thất bại là: khu vực của bạn có nhiều chim sẻ ... con chim sẻ hay ăn hôi thức ăn của chim nhà ... nếu có con sẻ ... nó tìm và ăn hết thóc bả,sẽ thất bại... lúc đó chỉ có cách đánh bả vào ban đêm thôi

Như tôi tôi đánh cả bẫy nước nữa.ban xem thêm ở đây nhé

http://agriviet.com/home/threads/135891-Sau-dot-tieu-diet-chuot?highlight=#axzz2TkD3BE3o
 
cách của anh nuôi dế hay nè, em phải thử mới được mà ko biết loại đó bán ở đâu vậy anh
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top