Chăm sóc cây mai trong chậu

Không có 1 công thức và 1 qui trình nào đúng cho tất cả các cây trồng nói chung và cây mai trong chậu nói riêng.
Tùy theo chất trồng, tùy theo sức khỏe cây, tùy theo mùa vụ, .. sẽ có những việc làm khác nhau:
- Nếu chất trồng trong chậu của bạn là 1 hổn hợp các chất tơi xốp, khả năng giử phân kém thì bạn phải bón thường xuyên hơn các cây có chất trồng chứa nhiều thành phần giử phân như đất thịt, chất hữu cơ hoai mục.
- Với cây mạnh thì bạn phải bón phân nhiều hơn cây yếu, thậm chí với cây quá yếu thì không nên bón phân.
- Vào mùa sinh trưởng và lúc cây chuẩn bị ra cơi đọt mới bạn phải bón phân đón đọt còn vào thời điểm cây đã làm nụ hoàn chỉnh và bước vào giai đoạn ngủ nghỉ thì bạn không nên "vác phân đi ngang qua sân để mai"

Bạn tham khảo thêm:
cách thức bón phân và loại phân nào dùng bón cho mai

vincent đã viết:
con chào bác dovando, nhờ bác giúp con chút ạ, cây mai mà trồng trong chậu thì khoảng bao lâu mới bón phân 1 lần vậy bác? và bón những loại phân gì? và bón như thế nào gần lúc têt để mai có nhiều nụ được vậy bác? mong chờ tin hồi âm của bác, thanks bác nhiều
 


File đính kèm

  • Mai Vàng.docx.pdf
    1.4 MB · Lượt xem: 970
Nâng niu...
2020_mai1.jpg
 


Ha........ha.........nơi này thật có nhiều thứ để học chứ ko chỉ riêng là mai vàng
Cứ ngỡ ta biết mọi chuyện, nhưng lại ngộ ra ta chẳng biết gì cả
 
ducky bạn đã thật sự hiện nguyên hình tôi thấy thật sự xấu hổ cho bạn khi còn vác mặt vào đây. con dao minh chuyen thật đáng sợ tôi không nghĩ tôi lại đánh giá đúng con người bạn. chỉ vì như vậy mà tôi đã bị xóa bài. thật tiếc thay mọi người không đọc được bài tôi vạch trần bộ mặt dày của bạn.
tôi nghĩ nói nhiều với bọn tiểu nhân chỉ phí thêm nước bọt chứ chả có ích gì. thà nói chuyện với súc vật còn hơn

Nguyễn Hoài Thanh
»
Chỉ có súc vật mới nói chuyện được với súc vật mà thôi , chân lý hiển nhiên kkkk .


tôi muốn khuyên bác hãy cẩn thận với con dao minh chuyen đâm từ sau lưng



Jason Ho chắc bạn cũng nhận ra con dao hai lưỡi này từ lâu. mưu đồ của tran the đang muốn lái mọi người hướng khác nhằm để minh chuyen và ducky đâm từ sau. tôi có một câ chuyện như thê này
“Gà Vịt” và “Đại Bàng” !

Cuối tháng 12/2019, “gà tre” triệu hồi đàn em “cùng nòi khác giống” là “vịt y găng” tới “chuồng gà” ... để cùng nhau bàn tính âm mưu hạ thủ “đại bàng” - kẻ thù chung của cả hai, kẻ đang dùng móng vuốt để xâu xé tứ bề cả “gà lẫn vịt” !

Kịch bản “đánh úp” được lên lịch !
Đầu tiên, “vịt” sẽ tấn công các “tổ” của “đại bàng” đã được thiết lập tứ phía, xung quanh gần ngay “chuồng vịt” ... để gây áp lực và đánh lạc hướng !
Kế đó “gà” sẽ chơi đòn “cảm tử” - chở một ít “bia” sang thả thẳng vào “đại bàng trùm” cùng các “đại bàng” thân cận nhất !
Tuần một, “hơi bia” sẽ âm thầm lan tỏa khắp cả tổ chỉ huy của “đại bàng trùm” !
Và trước “giới hạn qui định” 2 tuần (14 ngày), “hơi bia” sẽ bao trùm cả quả đồi đầu não - trung tâm tập hợp của tất cả mọi “đại bàng” lão luyện và Lão Tướng - đều trên tuổi 60 ... khiến cho cả tổ “đại bàng” đều sẽ phải bị “say xỉn bí tỷ” !
Một đòn hội đồng “nội công ngoại kích” cực độc, tấn công thẳng vào trung tâm đầu não của “đại bàng” ... toàn những nơi quan trọng nhất, được bảo vệ nghiêm ngặt nhất trong thế giới động vật !
Kịch bản được “gà và vịt” bàn tính kỹ càng ... và một khi cả tổ “đại bàng” đã “say xỉn bí tỷ” ... từ từ gục ngã, rơi rụng ... “mất hết sức mạnh” ... lúc đó, cả tổ “đại bàng” sẽ hoảng loạn, sẽ phải cầu cứu ... thảm họa sẽ cực kỳ khủng khiếp ... cả tổ “đại bàng” sẽ đều bị “nhổ lông, cắt hết móng vuốt” ... lúc đó còn tâm trí đâu mà đòi “gà vịt” triển khai “Hiệp 1” ... chứ đừng nói gì bàn tính tới chuyện “Hiệp 2” !
Một viễn cảnh đẹp như “phim hoạt hình” ... lúc đó cả “gà lẫn vịt” đều “khoẻ re, như bò kéo xe” ... vì đã được giải vây ... đã triệt hạ được đối thủ và bắt đầu “lật ngược thế cờ” ... thậm chí là còn có cớ để quay sang “giúp đỡ” “đại bàng” ... trong cơn hoạn nạn !!!
“Vịt” OK ngay tắp lự ... kịch bản “như mơ” của “gà” !
Cả hai cùng khoái chí ... vì một kịch bản viễn tưởng đẹp như phim ... phen này “đại bàng” chết chắc !
Bắt đầu hành động !
“Vịt tư lệnh” lên đường đầu tiên, để lên các kế hoạch tấn công các “tổ” của “đại bàng” đã thiết lập đầy xung quanh “chuồng vịt” !
Nhưng ... “vịt tư lệnh” vừa “bơi ra khỏi chuồng”, thì ... BBUUMM ... một cú kết liễu nhanh gọn từ trên trời giáng xuống ... đúng theo đẳng cấp và phong cách “vồ mồi từ trên không” của “đại bàng” !
Lúc đó, cả “gà lẫn vịt” vẫn còn “mơ màng”, nghĩ rằng chỉ là “tại nạn” nhỏ ... và “kịch bản hoàn hảo” của mình làm sao mà có thể bại lộ được !
Ngay lập tức, tới “gà” xuất chiêu “cảm tử” theo kịch bản ... chở “bia” sang thả thẳng vào “đại bàng trùm” !
Nhưng lạ thay ... “bia” vừa được chở ra khỏi “chuồng” ... thì tự nhiên vấp trúng ngay cái “ổ gà” và “lật xe” ... khiến toàn bộ “bia” đều vỡ vụn, văng tung toé khắp nơi ... !
Kinh hãi nhất cho “gà” là “bia” lại “vỡ vụn” và “văng khắp nơi” ngay một khu chợ chuyên bán “mồi ăn” cho “gà” ... ngay cái chỗ mà “gà” tụ tập đông nhất ... thế mới kinh hãi và khủng khiếp!
Cả “gà lẫn vịt” đều choáng váng, sây sẩm mặt mũi ... vì 2 cú “phản đòn” trời giáng ... “gậy ông lại đập trúng lưng ông” ... đau như bị cắt tiết, đem trụng nước sôi !
Bất chợt ... cả “gà lẫn vịt” đều lơ mơ hiểu ra cớ sự ... thì hỡi ơi ... đã quá xá là muộn màng !
Hóa ra Kịch bản của “gà và vịt” lại quá “bèo”, quá “hạ đẳng” ... trò chơi “gà con”, “vịt con” làm sao thoát khỏi những cặp mắt “thần” của cả đàn “cú vọ” lão luyện - những đệ tử mạnh nhất, thân tín nhất của “đại bàng trùm” ... từ bọn “Mi sáu”, bọn “Mô sát”, bọn “Phai ia” ... và kinh hãi nhất, đáng sợ nhất vẫn luôn luôn là bọn “xê i ay” hùng mạnh của “đại bàng trùm” !
Càng đau đớn cho cả “gà lẫn vịt” là “đại bàng trùm” lại cứ suốt ngày “gọi điện” và “chìa tay” ... “các chú có cần anh trợ giúp gì không” !!!
Còn mặt mũi nào đâu mà “vịt gà” lại đi cầu cứu ... khi mà “đại bàng trùm” đã biết rõ tỏng tòng tong về kịch bản “được ăn cả, ngã về không” của “gà vịt” này - một kịch bản cực độc, mà chỉ những kẻ sắp đến đường cùng mới có thể nghĩ ra được và dám hành động !
Chưa hết đâu ... điều mà sắp tới đây “gà vịt” sẽ phải kinh sợ nhất chính là việc “đại bàng” sẽ không thèm “trả thù” ngay - theo kiểu “mày chơi tao, tao chơi mày” đâu ... mà “đại bàng” sẽ dùng chính “bằng chứng kinh hồn” này - cùng rất nhiều bằng chứng đã có sẵn ... để buộc “gà vịt” phải tuân thủ “hiệp 1” ... và phải chấp nhận “vào tròng” trong “hiệp 2” một cách vô điều kiện và tâm phục khẩu phục !
Bắn gục nó ngay lập tức ... đâu bằng để nó từ từ “gặm nhấm” sự Thất bại và Qui hàng của chính nó !
Thế mới biết, kiếp “gà vịt” mà đòi hoá thân trở thành “đại bàng” là một điều viễn tưởng ... chỉ có trong phim hoạt hình !

gà vịt ám chỉ ai chắc mọi người đều biết. tôi không muốn mất nhiều thời gian vào bọn tiểu nhân

Nguyễn Hoài Thanh
»
nguyễn hoài thanh vô duyên vô cớ gọi người là tiểu nhân , tôi với ông không quen không biết , không thân tình cũng chẳng thù hận cớ chi ông đụng chạm tới tôi ? Ông keeu người ta là tiểu nhân chắc ông cũng chỉ dáng hàng tiểu tiện ?
»

Chỉ có súc vật mới nói chuyện được với súc vật mà thôi Nguyễn hoài thanh nhe ...
 
Đọc Tam Quốc nhớ khúc Gia Cát Lượng đem quần áo đàn bà gửi cho Tư Mã Ý. Nhưng Tư Mã Ý cao chiêu hơn nhiều để rồi Gia Cát Lượng phải ôm hận. Từ đầu Topic đến giờ khi bác Dovanlo ủy thác lại cho bác Mục, thì trải qua bao năm, các bạn nhận xét giúp ai là người đã dày công hướng dẫn, góp sức củng cố kiến thức chăm bón cây mai tận tình đến người đam mê?? Mong rằng bác không trúng kế " Điệu hổ li sơn" của địch. Các thánh công kích bác thì không thấy ai góp chút kiến thức gì về chăm sóc cây mà chỉ hậm hực nhau. Người VN thật lạ, phản phúc nhiều quá! Đó phải chăng là truyền thống gia đình của các bạn?
»

Mặt hoa và màu hoa thật đẹp, không biết có thơm không? Năm nào con cũng đi xem hội Tao Đàn, riêng năm nay bệch dịch nhiều quá nên không đi. Thật tiếc! Cám ơn Bác .
Chúc bác Mục và Bác Lãng du nhiều sức khỏe...
 
Bác Mục kể từ sáng hôm qua là con đã quyết định rút lui rồi
Chỉ vì con nghĩ bác là Yết Kiêu cho nên con đã có những lời nói ko phải, bác cho con thật lòng xin lỗi ,xin lỗi ,con sẽ gút lui khỏi nơi này hoàn toàn
 

Tên phản phúc ...tran the.
tran the 1 là mày phải vĩnh viễn rời khỏi đây..2 là chính tao ra đi
.admin KTD đã bội hứa. với tao..
tao không chung diễn đàn với thằng phản ngịch như mày..bác sỹ mà thua cả chó
Vĩnh biệt tất cả..tao đi đây
- cái topic này giờ như 1 nồi cháo heo rùi ... khà.. khà ... lót dép hóng tiếp .. có chiện vui để xem đây ! khà ... khà .. ở đâu có lão bắc kiều phong này thì y như rằng nơi ấy thành nồi cháo heo ... và mặc dù đến nay vẫn rất ít ng trên topic này biết lão ta là ai - nhà ở đâu - làm gì để sống !! cứ thấy lão ta phán như thánh ... và thiệt tình lão ta luôn muốn biến mình thành thánh ... mà là THÁNH VẬT ...khà ..khà .. mình có đưa mấy đg link bên mai vàng núi bà đen ... lão thấy kg trúng ý tà dâm về cách chăm mai của ng này nên xóa hết bài của mình .. thiệt tiểu nhân quá mức ...
diễn đàn là nơi cho mọi ng vào góp ý - chung vui hay buồn ... cùng chia sẻ nhau những gì góp nhặt đc ... đời có ai là hoàn hảo cả đâu ... nên sẽ có ý làm ng kg vui đồng thời cũng có ng rất vui ... đời bi giờ là 1 thế giới phẳng , ta chẳng thể nào dấu mình trong kén như con tằm đc ...
có ai đã và từng tâng bốc lão bắc Kiều Phong thì hãy xem chừng và nên ít nhất biết lão có tên khai sinh là gì - nhà ở đâu - số ĐT .... nhe ... kẻo có ngày hối kg kịp nhăn răng !
lão luôn mượn cái mác MODERATOR của diễn đàn ra KHÈ thiên hạ ... thiệt là bỉ ổi ... thúi tha ... mình đề nghị chủ diễn đàn agriviet nên phục hồi mấy cái nick mà lão này đã band ... có như vậy agriviet mới lại là nơi mọi ng có thú chơi hoa , trồng lúa tới lui .. bàn bạc ....
thế giới bi giờ có rất nhìu diễn đàn - youtup - faceB ... cũng chia sẻ với nhau rất nhìu cái hay cũng như cái dở để ai ai cũng biết và nhà nhà đều hay chứ kg còn là chốn ra oai như cung cách của lão bắc kiều phong này nữa !!
ngay cái topic này cũng của dovanlo làm ra chứ nào của riêng lão .. lão đã ăn cướp còn muốn mọi ng xem lão là ân nhân thì còn gì là đạo lý trên đời !
 
hoangmaidng kính chào và kính chúc huynh đệ diễn đàn mọi điều tốt lành nhất...!!!
»
Tưởng sốt xuất huyết nhưng kết quả không phải, lâng lâng trong người từ sáng thứ 2 đầu tuần , vào viện check thì sốt quá cao.... nhập viện cái mê man luôn .... truyền nước búa xua chiều nay mới đỡ đỡ tối nay trốn mệ nó viện về nhà dù người còn đau ê ẩm, đầu óc nặng như búa... tinh thần không được minh mẫn... sáng mai lại phải vào viện trước 6g sáng để đo, khám và truyền thuốc, nước... nên hẹn các huynh đệ vào cuối tuần đệ sẽ cố viết bài lan man cho zui...
Giờ này phải tĩnh dưỡng...
»
Năm ngoái cây bị phun thuốc rụng lá.. tôi có nói trong diễn đàn .. chết chi ..
chưa thấy bác @tran the trả lời câu này nên mạo muội hỏi lại là bác phun thuốc bị rụng lá giai đoạn nào trong năm vừa rồi vậy? và bị mấy cây hay cả vườn bác? vì thấy bác post hình mới update cây nào cũng đẹp cả... mong tin bác để huynh đệ diễn đàn rút kinh nghiệm...
»
ngay cái topic này cũng của dovanlo làm ra chứ nào của riêng lão ..
trời, lời lẽ sao nặng vậy bác... công dưỡng hơn công sinh bác ơi... mà cái quan trọng là bác Lô chả í kiến gì sao nhiều bác thắc mắc thế ... có bác Mục tham gia diễn đàn này em nghĩ không chỉ bác Lô rất vui mà rất nhiều người chắc còn vui hơn vì học được nhiều điều trong chăm sóc cây cối và trong cuộc sống...
cái topic này giờ như 1 nồi cháo heo rùi
bác chưa đọc bài em viết hôm rùi à ... của sao chiêm bao vậy... nên loài nào nghĩ tới thức ăn của loài đó à nha bacs ui, hihihi... thân.
»
Tôi có 1 Hoàng Huynh rất tâm đắc ( nick la liếm là hoangmaidng and Lee TA ) Huynh ấy mờ thấy lão độc lâm nạn dù có ở tận đại mạc xa xôi cũng bay về cùng lão độc song kiếm hợp bích ...kkk

Bút pháp của Hoàng Huynh bay như rồng múa như lân ........ kiến đich hoảng sợ phân tâm loạn trí ......... có Hoàng Huynh ở bên cạnh lão độc mỗi khi trống vắng .......lão độc cũng giảm bớt phần nào sự hiu quạnh mỗi khi chiều tà .......... nay Huynh ấy chắc đang bận công vụ .. ko biết có nhẩy cò cò về kịp hôn nữa để xem trận này nữa hôn ....... huuuuuuuuuuu ..........ha ha ha ha
Hoàng đệ có chút trục trặc sức khỏe, giờ tạm ổn rồi... tính của đệ xưa nay không thích đụng vào chuyện riêng của người khác (huynh đọc các bài viết chắc sẽ rõ, có viết gì cũng chỉ khuyên huynh đệ bỏ qua mọi chuyện, cùng nhau chuyên tâm chăm sóc và tận hưởng niềm vui và đam mê trong chăm sóc mai vàng)... đệ đau đáu với mai vàng từ khi biết bác Mục và luôn mong mọi người chăm sóc cây cối tốt tươi, chia sẽ cách chăm sóc và thành tựu để mọi người chung vui... cũng như sự cố để mọi người có thêm kinh nghiệm...
Trên diễn đàn này và trên các group Facebook mà đệ từng viết bài... Hình như có thể khẳng định đệ không có thành kiến với bất kì ai... chưa bao giờ chặn ai và chưa bao giờ xoá bài do chính mình viết, chúc huynh đệ zui zẻ
»
Haha , nghe lời như con chó khuong huynh đang sủa ở đây ? Ôi chán thật ! Đến chốn này vẫn vào la liếm
Có một điều thế này , xin bác Mục đừng bận tâm với ... mấy con chó vì bgay cả ngoài face của tụi nó ... vẫn chỉ vài thằng ...nói với nhau ... trần thế man , khương khùng , 2 thằng hố nai điên và ... hết ...
Bởi nên con nghĩ bác không nên bận tâm vì điều đó làm gì , chó ăn cứt ắt miệng phải hôi , mấy đứa đó làm sao sống tốt được bác vì ngay bản thân tay nha sĩ đang ... bám váy nhà vợ nó mới có ngày hôm nay ( lời do một tay đồng nghiệp hắn nói ... )

Nên thôi vậy , con nghĩ bác chỉ nên dinh hoạt trong face để tự làm chủ được , dễ có quyền khoá mõm mấy con cầy vô học , còn anh em tụi con vẫn sẽ theo và đựơc học nhiều điều hay lẽ phải từ bác ạ
Những bài viết như thế này thiết nghĩ admin nên xóa vì lời lẽ xúc phạm tới người đọc ( còn có xúc phạm đối tượng viết ko thì mình hổng rõ)... và ban nickname này mãi mãi, thank you.
P/s: Tối qua đọc bài này bác viết mình like liền để bác có động lực viết tiếp mà chờ mãi hổng thấy...
 
Last edited:
Tôi có mặt ở trang này có khi còn trước cả bác nữa , chuyện to nhỏ gì ở trang này mà tôi không biết . Mấy bữa nay có vài phe phái phá phách lẫn nhau , tôi cho rằng họ đã có xích mích với nhau từ trước rồi
Vâyj chắc bác thân tình với nhà sĩ @tran the ... em có 2 câu hỏi về chăm sóc mai vàng mà qua này nha sĩ hổng trả lời... hổng biết long thể có bình an không...nhờ bác gởi lời hỏi thăm sức khỏe của em tới nhà sĩ giúp nhé...
À mà bác ở trong này lâu, bác có biết năm ngoái nhà sĩ phun thuốc bị rubgj lá thời gian nào không... Em đang bịnh nên đọc sơ các bài viết năm ngoái của nhà sĩ mà hổng thấy
»
Mấy bữa nay có vài phe phái phá phách lẫn nhau , tôi cho rằng họ đã có xích mích với nhau từ trước rồi
Chuyện phe phái cho phép em đứng ngoài cho lành... Toạ sơn quan hổ đấu... để học hỏikinh nghiệm sau này có khi cần dùng , hihihi
»
Với cách chăm củ cây yếu tôi ko hiểu lý do ..!?? !!!
bác hỏi dùm em thêm câu này nữa là cây của nhà sĩ @tran the yếu từ khi nào vậy? vì thấy đầu năm ngoái nhà sĩ post cây chăm theo bác Mục đều phục hồi mạnh mẽ sau khi khoe sắc rực rỡ đón Xuân... em lo lắng lắm vì chỉ chăm sóc theo Lão Tà dù cây nào cũng sung sức, đầy nụ, nở tung trời để chào đón Mùa Xuân và phục hồi mạnh mẽ sau tết...nhưng nghe nha sĩ nói đâm ra lo lắng nghĩ ngợi đến bịnh nên đang là bịng nhân nè bác
 
Last edited:
Bác có nhầm tôi với người thân của tran the không ???

tôi nhớ không lầm là phun thuốc rụng lá mua ở trên mạng , dó cây to và cao , nhưng cũng có nghe là do ảnh hưởng của thuốc các chi nhỏ có thể chết .
Em không ám chỉ gì cả đâu bác, tưởng bác ở lâu nên quen biết nhiều... Cảm ơn bác về thông tin, í em là bài viết đó trong thời gian nào vì đọc bài phải trong ngữ cảnh... chứ không cậu í (cậu í là người Mẽo chứ hổng phải nha sĩ à ngen) lại bảo gắp chữ bỏ miệng người, hihihi
 
Đến hôm nay tôi mới đọc những bài viết này ,các bạn đã xúc phạm đến loài chó .loài này được thế giới trân trọng và yêu thương , chỉ đứng thứ hai sau đàn bà, ở Mỹ bạn sẽ bị phạt tù vì đã đối xử tệ bạc với nó . Ai đã đọc truyện ngụ ngôn thường thấy loài vật dạy cho chúng ta nhiều điều hay về cuộc sống ,cách xử thế ....loài chó có đức tính hay là không bao giờ phản bội chủ , dù người chủ đó nghèo đói rách rưới , nó vẫn trung thành ,bữa ăn chỉ có cơm và nước tương nhưng nó vẫn ăn ngon lành thậm chí tỏ vẻ vui mừng quấn quýt , khi nó mất đi người chủ thường đem chôn mà không ăn thịt hay cho người khác , người lớn thì tiếc nuối , trẻ con thì òa khóc bỏ cơm như mất đi người thân trong gia đình .diễn đàn này tồn tại đến ngày hôm nay phần lớn nhờ Bác Mục , chỉ vì tình yêu thương cây mai vàng ,mong muốn tất cả mọi người năm hết Tết đến nhà nhà mai vàng nở tung trời .Bác đã truyền đạt những kinh nghiệm hết sức quý báu về cách chăm mai vàng trong chậu , hướng dẫn cặn kẽ tỉ mỉ không giấu diếm kể cả những thất bại của mình , lý thuyết là vậy nhưng khi thực hiện chúng ta vẫn gặp khó khăn do môi trường ,thời tiết , chủ quan .......những thất bại sẽ cho ta nhiều kinh nghiệm thực tế hơn ,đừng than vãn ,đổ thừa cho ai .Hảy cảm ơn cuộc đời đã cho ta làm bạn với Mai vàng và Bác Mục .
 
tôi không đồng tình với bác , khi bác viết và tâng bốc về loài chó
Cái này nó thuộc về hệ quy chiếu bác ợ...bác @dinhconghoang nói về thú cưng hay những con chó nó tình người và tử tế hơn nhiều người như trong nhiều truyện của phương Tây đã dịch sang Tiếng Việt như Ca Dăng, con Bim trắng tai đen, tiếng gọi nơi hoang dã... hay Cậu Vàng trong tác phẩm của nhà văn Nam Cao....Tây hay Việt đều đầy rẫy cần gì phải qua mẽo... bác lại đem coi nó như một loại thuqcj phẩm thì rất ... tréo ngoe, hihihi... bên mẽo nuôi thú cưng nó có thực phẩm riêng bán tại siêu thị hay quầy chuyên biệt chứ hoingr phải cơm thừa canh cặn như xứ mình đâu bác... Bác chắc đã từng tham gia cây mai sạch chắc còn nhớ khi xưa trong nhà bác Mục đệ có nhớ đã viết 2 bài khá chất (bài mình viết nên tự khen đừng í kiến nha) đại loại là bạn ko cần đá banh hay như Pele, dẻo như Madonna, khéo léo như Messi, ấn tượng như C. Ronaldo... nhưng bạn hoàn toàn có quyền chê bai những pha bóng ko hợp nhãn (đừng như mấy bà cô bảo giỏi thì vào mà dsas).. hay bạn hát ko hay nhưng hoàn toàn có quyền chê khúc đó Maria Carry hát phô, Whitney Houston hát tệ khúc cao trào - dù mình có cố gắng hết sức cubgx chưa bằng 1 phần trăm cô này, hihihi... hay Thang Lam, Hồng Nhung hát vô hồn theo cảm nhận của cá nhân... Khen chê là cảm nhận riêng của từng cá nhân, thoải mái đi bác...

Viết thêm:
Nói chung là tùy cá nhân cảm nhận sự vật và hiện tượng dưới lăng kính của chính họ... với một nửa li nước kẻ bi quan lăn tăn sao chỉ còn 1 phần 2 li, người lạc quan vui mừng... may mắn quá còn tới nửa li nước... cách nhìn nhận sự vật hiện tượng nhiêù khi nó phản ánh suy nghĩ hoặc chính bản chất con người mình đó... Thân
 
Last edited:
Haha , nghe lời như con chó khuong huynh đang sủa ở đây ? Ôi chán thật ! Đến chốn này vẫn vào la liếm
Có một điều thế này , xin bác Mục đừng bận tâm với ... mấy con chó vì bgay cả ngoài face của tụi nó ... vẫn chỉ vài thằng ...nói với nhau ... trần thế man , khương khùng , 2 thằng hố nai điên và ... hết ...
Bởi nên con nghĩ bác không nên bận tâm vì điều đó làm gì , chó ăn cứt ắt miệng phải hôi , mấy đứa đó làm sao sống tốt được bác vì ngay bản thân tay nha sĩ đang ... bám váy nhà vợ nó mới có ngày hôm nay ( lời do một tay đồng nghiệp hắn nói ... )

Nên thôi vậy , con nghĩ bác chỉ nên dinh hoạt trong face để tự làm chủ được , dễ có quyền khoá mõm mấy con cầy vô học , còn anh em tụi con vẫn sẽ theo và đựơc học nhiều điều hay lẽ phải từ bác ạ
Nghe mùi giống như “Ve sầu thoát xác “ mọi người ơi kkkkk
»
Đến hôm nay tôi mới đọc những bài viết này ,các bạn đã xúc phạm đến loài chó .loài này được thế giới trân trọng và yêu thương , chỉ đứng thứ hai sau đàn bà, ở Mỹ bạn sẽ bị phạt tù vì đã đối xử tệ bạc với nó . Ai đã đọc truyện ngụ ngôn thường thấy loài vật dạy cho chúng ta nhiều điều hay về cuộc sống ,cách xử thế ....loài chó có đức tính hay là không bao giờ phản bội chủ , dù người chủ đó nghèo đói rách rưới , nó vẫn trung thành ,bữa ăn chỉ có cơm và nước tương nhưng nó vẫn ăn ngon lành thậm chí tỏ vẻ vui mừng quấn quýt , khi nó mất đi người chủ thường đem chôn mà không ăn thịt hay cho người khác , người lớn thì tiếc nuối , trẻ con thì òa khóc bỏ cơm như mất đi người thân trong gia đình .diễn đàn này tồn tại đến ngày hôm nay phần lớn nhờ Bác Mục , chỉ vì tình yêu thương cây mai vàng ,mong muốn tất cả mọi người năm hết Tết đến nhà nhà mai vàng nở tung trời .Bác đã truyền đạt những kinh nghiệm hết sức quý báu về cách chăm mai vàng trong chậu , hướng dẫn cặn kẽ tỉ mỉ không giấu diếm kể cả những thất bại của mình , lý thuyết là vậy nhưng khi thực hiện chúng ta vẫn gặp khó khăn do môi trường ,thời tiết , chủ quan .......những thất bại sẽ cho ta nhiều kinh nghiệm thực tế hơn ,đừng than vãn ,đổ thừa cho ai .Hảy cảm ơn cuộc đời đã cho ta làm bạn với Mai vàng và Bác Mục .
Vậy mờ vẫn bị té núi , đau thật huhuhu .
 
Last edited:
Bác Minh chuyên nói học trò học hành thế nào mà ông Thầy ổng giận , phương châm của ổng là đừng vì thú vui của mình mà đi hại người khác trong đó có gia đình và bản thân mình . Vậy mà tôi lại dùng thuốc độc 2,4 D . khi dùng loại này và phân cá tôi phải làm vào lúc 11 giờ đêm khi mọi người đã ngủ hết , ở nhà thờ Bến Gỗ cũng vậy giống như thằng ăn trộm .niềm vui chỉ đến những ngày cuối năm Mai nở tung trời ,mọi người chen nhau chụp hình tối giao thừa và sáng mùng 1 Tết . Năm nay họ cho nhà thờ thêm mấy cây Mai lớn ,tưới phun kích rể một lần hết cặp sincosin và aprispon 120 k ,nhưng lỡ lấy tiền vợ rồi nên phải làm thôi.
IMG_20200122_171345.jpg
 
niềm vui chỉ đến những ngày cuối năm Mai nở tung trời ,mọi người chen nhau chụp hình tối giao thừa và sáng mùng 1 Tết
Cảm ơn bác đã đem niềm vui đến cho mọi người... hành trình mang niềm vui đến cho mọi người của đệ năm này có vẻ dễ dàng hơn nữa vì mỗi bông cắt đi như bác Mục đã chỉ dạy đều bung rất nhiều mầm ngọn mới... chăm sóc theo Lão Tà ngày càng phát sinh nhiều điều kỳ thú....
IMG20200222093950.jpg
 
Cảm ơn bác đã đem niềm vui đến cho mọi người... hành trình mang niềm vui đến cho mọi người của đệ năm này có vẻ dễ dàng hơn nữa vì mỗi bông cắt đi như bác Mục đã chỉ dạy đều bung rất nhiều mầm ngọn mới... chăm sóc theo Lão Tà ngày càng phát sinh nhiều điều kỳ thú....Xem file đính kèm 53967
Bác cắt như vậy là không đúng bài rồi,cắt sát bỏ phần bông cây sẽ đâm tược mập hơn , phân chia nhánh nhiều hơn khi bấm đọt .
 


Back
Top