Mệt quá.

những người đi núi không được nướng cua đồng, dù có gặp cua đá cũng không được đốt lửa nướng nó để ăn.
Trước năm 1985, tôi thường đi điệu ((tìm trầm) lên núi thì bắt cua đá, nướng, nấu canh với rau rừng là chuyện thường, trong (bầu) nhóm tìm trầm chẳng thấy ai chết.
Tuy nhiên (bầu trưởng) nhóm trưởng có quy chế rất nghiêm về phát ngôn (nói không phạm húy) đến những đấng thần linh của núi rừng hoặc thú rừng...
 
Trước năm 1985, tôi thường đi điệu ((tìm trầm) lên núi thì bắt cua đá, nướng, nấu canh với rau rừng là chuyện thường, trong (bầu) nhóm tìm trầm chẳng thấy ai chết.
Tuy nhiên (bầu trưởng) nhóm trưởng có quy chế rất nghiêm về phát ngôn (nói không phạm húy) đến những đấng thần linh của núi rừng hoặc thú rừng...
Có đó bạn.
Ma chỉ đến khi dương suy, khi có một mình chẳng hạn.
Hoặc khi cả nhóm kiệt sức chẳng hạn, lúc kiệt sức là dương suy lắm đó.
 
Có đó bạn.
Ma chỉ đến khi dương suy, khi có một mình chẳng hạn.
Hoặc khi cả nhóm kiệt sức chẳng hạn, lúc kiệt sức là dương suy lắm đó.
Bạn có lối kể chuyện mình rất muốn nghe (theo dõi) tiếp đi bạn.
 
Chúc các bạn một ngày nghỉ đầy ma quái.
@Loan Nguyen ơi, có ma thật đó, để anh đưa em đi chơi ngày chủ nhật nha.
Với kinh nghiệm của một người gặp ma nhiều lần, anh sẽ đưa em đi gặp ma quái, đưa em đi hết sợ hãi này tới sợ hãi khác.
@tigonyeuthuong ơi, có ma thật đó, đêm ngủ mà mắc đái đừng có ra vườn nha, quần chặt mền lại... và...

Đêm khuya thanh vắng, có tiếng gọi nào còn văng vẳng ở đâu đây!!!
Anh @leviet_law gọi Tigon có việc gì hok?
Tigon còn đang canh cái máy giặt đặng cho dầu xả vào. Cái mền mùi nặng quá cơ! :p
 
Last edited by a moderator:
Đêm khuya thanh vắng, có tiếng gọi nào còn văng vẳng ở đâu đây!!!
Anh @leviet_law gọi Tigon có việc gì hok?
Tigon còn đang canh cái máy giặt đặng cho dầu xả vào. Cái mềm mùi nặng quá cơ! :p
Em ơi...
Ma....
Nó có thật đó....
Có ai chỉ ra được rằng, từ mũi Cà Mau, đến địa đầu móng cái, một nông dân thuần túy mà không biết được một câu chuyện ma, mà không thấy được một con ma....
Dù hiện nay có nhiều người không còn cúng kiếng mỗi khi động thổ, mỗi khi khai hoang, mỗi khi lập vườn...
Nhưng, trong trái tim họ, ma là có thật.
Và cánh đàn ông ở miệt vườn Miền Tây quê anh, trước mỗi tiệc nhậu, họ rót một ly rượu dâng cho ma, dâng cho người khuất mặt khuất mày, dâng cho các chiến sỹ, dâng cho các sỹ tử dùng trước.
Nó có thật đó nghe.
 
bác @leviet-law viết tiếp đi - để em còn viết tiếp - mai mốt em về đồng nai rồi - thì lâu lắm em mới lên wed đấy !

Bác 1 chuyện thì tôi 1 chuyện - mời bác !!!

Nhưng mà chuyện phải có thật và sự thật cơ - dóc khoét em ko thích - về đồng nai sẽ là 1 câu chuyện huyền bí ko hồi kết đây . sau này em sẽ kể lại những gì em chứng kiến !
 
Có 3 vấn đề nhân loại sẽ còn mất nhiều công sức để tìm, tâm linh, vũ trụ, và bộ não.
vì là chưa giải quyết nổi, nên có nhiều ý kiến trái chiều.
đạo phật, thiên về chuyện ma tồn tại. Nhưng mình chưa trả lời được 1 câu hỏi như sau:
Nếu ma là 1 sự tồn tại khách quan, điều đó có gây mâu thuẫn với căn bệnh mất trí nhớ- ở người già, hoặc ở người bị tai nạn, chưa kể căn bệnh mất trí nhớ ngắn hạn.
Vì theo đạo phật, linh hồn người chết, vẫn tồn tại cho đến khi đầu thai, họ vẫn nhận họ là tên đó, họ đó, có vợ như thế, con như thế...
vậy, với những người mất trí nhớ, không biết mình là ai, tiểu tiện vô quần... linh hồn họ hiện đang ở đâu?

Còn chuyện về ma khá nhiều, nhưng đáng tiếc là nó chưa thể đưa đến 1 cái nhìn khoa học hơn chút xíu.
dễ gây cho ta cảm giác không tin. Mà khoa học cho đó là 1 căn bệnh, gọi là rối loạn đa nhân cách, hoang tưởng, tưởng tượng, khi thân và tâm ta mỏi mệt. Ví như khi đi trên xa mạc ta nhìn thấy ốc đảo ở rất gần... Khoa học cho đó là ảo giác, thị giác đánh lừa, hoặc vì tâm ta mong chờ 1 cái gì quá thể đáng, hoặc ta đang sợ 1 cái gì đó quá thể đáng. Hoặc tự kỷ ám thị.
Trong khoa học cho rằng có 1 trường sinh học luôn tồn tại. ví như hôm nay, giờ này, anh nằm đó, trên cái lều đó, tay trái giơ tay ra làm gì đó... thì hình ảnh ấy vẫn đang và sẽ được lưu trong không thời gian. 20 năm sau hoặc lâu hơn nữa, có 1 ai đó phù hợp, có thê nhìn thấy hình ảnh ấy y như hôm nay anh đang làm vậy.
Có thể như thế mà khi áp vong, gọi hồn, cái gọi là ma- vẫn ăn mặc nói năng, tuổi tác... y như khi họ còn sống, không thay đổi gì...
Còn 1 ví dụ nữa, có thể gọi là sự cong vênh của không- thời gian.
ví như ở trái đất, anh đang nhìn thấy 1 vụ nổ của 1 ngôi sao cách anh 2 năm ánh sáng. Thực chất, ngôi sao đó đã nổ cách anh 2 năm nay rồi.

Nếu muốn tâm linh thành 1 môn khoa học, thì phải có tiên đề, chứ không đơn giản chỉ những bức ảnh chụp- chứ đừng nói giản đơn kiểu kể chuyện. Để chứng minh nó là khách quan, 1 sự tồn tại khách quan, chứ không phải chủ quan, người thấy, ng không, và lúc thấy lúc không. Tại sao nó tồn tại khách quan, mà lại có hiện tượng như vậy?
Hơn hết, ma- có 1 đời sống thế nào?
Tính chất ra sao?
Sống bằng gì?
Môi trường thích hợp ra sao?
Kỹ thuật canh tác thế nào?

Kể cả vô số những người gặp ma, rồi nói chuyện với ma, nhưng lời nói ra rất mâu thuẫn. Câu trc đá câu sau... càng làm cho sự thuyết phục giảm đi, kiểu ma - chỉ là sự tồn tại chủ quan của ng ta.

Các nhà ngoại cảm cũng thế mà thôi.
 
bác @leviet-law viết tiếp đi - để em còn viết tiếp - mai mốt em về đồng nai rồi - thì lâu lắm em mới lên wed đấy !

Bác 1 chuyện thì tôi 1 chuyện - mời bác !!!

Nhưng mà chuyện phải có thật và sự thật cơ - dóc khoét em ko thích - về đồng nai sẽ là 1 câu chuyện huyền bí ko hồi kết đây . sau này em sẽ kể lại những gì em chứng kiến !
Vậy à...
Chắc bạn nuôi gà ở nghĩa địa thành đạt lắm hả....
Xây dựng thương hiệu gà thả ma đi bạn...
 
Có 3 vấn đề nhân loại sẽ còn mất nhiều công sức để tìm, tâm linh, vũ trụ, và bộ não.
vì là chưa giải quyết nổi, nên có nhiều ý kiến trái chiều.
đạo phật, thiên về chuyện ma tồn tại. Nhưng mình chưa trả lời được 1 câu hỏi như sau:
Nếu ma là 1 sự tồn tại khách quan, điều đó có gây mâu thuẫn với căn bệnh mất trí nhớ- ở người già, hoặc ở người bị tai nạn, chưa kể căn bệnh mất trí nhớ ngắn hạn.
Vì theo đạo phật, linh hồn người chết, vẫn tồn tại cho đến khi đầu thai, họ vẫn nhận họ là tên đó, họ đó, có vợ như thế, con như thế...
vậy, với những người mất trí nhớ, không biết mình là ai, tiểu tiện vô quần... linh hồn họ hiện đang ở đâu?

Còn chuyện về ma khá nhiều, nhưng đáng tiếc là nó chưa thể đưa đến 1 cái nhìn khoa học hơn chút xíu.
dễ gây cho ta cảm giác không tin. Mà khoa học cho đó là 1 căn bệnh, gọi là rối loạn đa nhân cách, hoang tưởng, tưởng tượng, khi thân và tâm ta mỏi mệt. Ví như khi đi trên xa mạc ta nhìn thấy ốc đảo ở rất gần... Khoa học cho đó là ảo giác, thị giác đánh lừa, hoặc vì tâm ta mong chờ 1 cái gì quá thể đáng, hoặc ta đang sợ 1 cái gì đó quá thể đáng. Hoặc tự kỷ ám thị.
Trong khoa học cho rằng có 1 trường sinh học luôn tồn tại. ví như hôm nay, giờ này, anh nằm đó, trên cái lều đó, tay trái giơ tay ra làm gì đó... thì hình ảnh ấy vẫn đang và sẽ được lưu trong không thời gian. 20 năm sau hoặc lâu hơn nữa, có 1 ai đó phù hợp, có thê nhìn thấy hình ảnh ấy y như hôm nay anh đang làm vậy.
Có thể như thế mà khi áp vong, gọi hồn, cái gọi là ma- vẫn ăn mặc nói năng, tuổi tác... y như khi họ còn sống, không thay đổi gì...
Còn 1 ví dụ nữa, có thể gọi là sự cong vênh của không- thời gian.
ví như ở trái đất, anh đang nhìn thấy 1 vụ nổ của 1 ngôi sao cách anh 2 năm ánh sáng. Thực chất, ngôi sao đó đã nổ cách anh 2 năm nay rồi.

Nếu muốn tâm linh thành 1 môn khoa học, thì phải có tiên đề, chứ không đơn giản chỉ những bức ảnh chụp- chứ đừng nói giản đơn kiểu kể chuyện. Để chứng minh nó là khách quan, 1 sự tồn tại khách quan, chứ không phải chủ quan, người thấy, ng không, và lúc thấy lúc không. Tại sao nó tồn tại khách quan, mà lại có hiện tượng như vậy?
Hơn hết, ma- có 1 đời sống thế nào?
Tính chất ra sao?
Sống bằng gì?
Môi trường thích hợp ra sao?
Kỹ thuật canh tác thế nào?

Kể cả vô số những người gặp ma, rồi nói chuyện với ma, nhưng lời nói ra rất mâu thuẫn. Câu trc đá câu sau... càng làm cho sự thuyết phục giảm đi, kiểu ma - chỉ là sự tồn tại chủ quan của ng ta.

Các nhà ngoại cảm cũng thế mà thôi.
Lại thêm một anh hùng bàn phím, không có một chút thực tế.
Sao không thể một lần nhìn thấy ma?
Ma nó có đầy lên kia mà.
Còn bọn này là bọn vô học bất tài vô dụng.
Nó không thể cho nổ được một tiếng nổ để đi xin tiền thì thật là bất tài. Một lũ ăn hại.
 
Khi mà khoa học chưa đưa ra bất kỳ 1 sự phủ nhận- hay công nhận nào, thì việc bạn khẳng định 1 điều gì đó là tồn tại khách quan, e rằng quá sớm, và hơi bị chủ quan.
Ví dụ có thể là vụ đi trên sa mạc mà nhìn thấy phía trước là 1 ốc đảo.
cái tai nghe, mắt thấy, chưa chắc đã đúng như bạn nghĩ.
ngày xưa, họ thấy mình đứng im đây, "ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng, thấy 1 mặt trời trong lăng rất đỏ".
và vội cho rằng, ta đứng im, ta là tâm vũ trụ, mặt trời quay quanh ta. Nếu trên phạm vi vật lý vi mô có thể đúng, còn trên vĩ mô thì sai hoàn toàn.
Nên những cái mắt thấy tai nghe, tay sờ... 5-6-7 giác quan luôn, cũng chưa chắc đã khách quan đâu.

Khoa học càng tiến bộ, những cái xưa cũ sẽ có cách lý giải. Tiếc rằng, vấn đề này, khoa học chưa có điều kiện tiệm cận đến, và chưa phủ nhận- cũng không hề công nhận.
Lại thêm một anh hùng bàn phím, không có một chút thực tế.
Sao không thể một lần nhìn thấy ma?
Ma nó có đầy lên kia mà.

Còn bọn này là bọn vô học bất tài vô dụng.
Nó không thể cho nổ được một tiếng nổ để đi xin tiền thì thật là bất tài. Một lũ ăn hại.
MÌnh bật cười.
Hóa ra là như vậy...
MÌnh chỉ muốn nói lời cuối, bạn nên xem lại mình khi bạn muốn khẳng định 1 điều gì đó.
Còn nếu bạn đã ngấp ngé ở khoảng 40 tuổi, mà bạn có cái nhìn như thế này, mình chỉ dám nói thêm vài dòng, vất.
Các bạn khác nếu vô tình qua đây, tìm trên mạng tên cái người mà anh chủ thớt này nói là vô học, và tìm đánh giá xem ai vô học hộ mình.

So sánh 2 người hộ mình, để có cái nhìn khách quan hơn. Về bất cứ cái gì anh ta thấy trội hơn người mà anh ta nói vô học kia.

Bó tay.

Còn nếu đang bực chuyện gì, nếu đã nhiều tuổi, va vấp nhiều, thì phải biết khi nào nên nói khi nào chửi- hoặc phê bình người khác chứ?
 
Khi mà khoa học chưa đưa ra bất kỳ 1 sự phủ nhận- hay công nhận nào, thì việc bạn khẳng định 1 điều gì đó là tồn tại khách quan, e rằng quá sớm, và hơi bị chủ quan.
Ví dụ có thể là vụ đi trên sa mạc mà nhìn thấy phía trước là 1 ốc đảo.
cái tai nghe, mắt thấy, chưa chắc đã đúng như bạn nghĩ.
ngày xưa, họ thấy mình đứng im đây, "ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng, thấy 1 mặt trời trong lăng rất đỏ".
và vội cho rằng, ta đứng im, ta là tâm vũ trụ, mặt trời quay quanh ta. Nếu trên phạm vi vật lý vi mô có thể đúng, còn trên vĩ mô thì sai hoàn toàn.
Nên những cái mắt thấy tai nghe, tay sờ... 5-6-7 giác quan luôn, cũng chưa chắc đã khách quan đâu.

Khoa học càng tiến bộ, những cái xưa cũ sẽ có cách lý giải. Tiếc rằng, vấn đề này, khoa học chưa có điều kiện tiệm cận đến, và chưa phủ nhận- cũng không hề công nhận.
Xin lỗi, bạn thấy ma chưa, thấy thì kể, kể người thật, ma thật.
Một con ma bằng hình bằng bóng; một con ma bằng sợ bằng hãi, một con ma bằng kinh bằng hoàng, một con ma bằng gió bằng rét; một con ma bằng ớn bằng lạnh.
Khi mà khoa học chưa đưa ra bất kỳ 1 sự phủ nhận- hay công nhận nào, thì việc bạn khẳng định 1 điều gì đó là tồn tại khách quan, e rằng quá sớm, và hơi bị chủ quan.
Ví dụ có thể là vụ đi trên sa mạc mà nhìn thấy phía trước là 1 ốc đảo.
cái tai nghe, mắt thấy, chưa chắc đã đúng như bạn nghĩ.
ngày xưa, họ thấy mình đứng im đây, "ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng, thấy 1 mặt trời trong lăng rất đỏ".
và vội cho rằng, ta đứng im, ta là tâm vũ trụ, mặt trời quay quanh ta. Nếu trên phạm vi vật lý vi mô có thể đúng, còn trên vĩ mô thì sai hoàn toàn.
Nên những cái mắt thấy tai nghe, tay sờ... 5-6-7 giác quan luôn, cũng chưa chắc đã khách quan đâu.

Khoa học càng tiến bộ, những cái xưa cũ sẽ có cách lý giải. Tiếc rằng, vấn đề này, khoa học chưa có điều kiện tiệm cận đến, và chưa phủ nhận- cũng không hề công nhận.

MÌnh bật cười.
Hóa ra là như vậy...
MÌnh chỉ muốn nói lời cuối, bạn nên xem lại mình khi bạn muốn khẳng định 1 điều gì đó.
Còn nếu bạn đã ngấp ngé ở khoảng 40 tuổi, mà bạn có cái nhìn như thế này, mình chỉ dám nói thêm vài dòng, vất.
Các bạn khác nếu vô tình qua đây, tìm trên mạng tên cái người mà anh chủ thớt này nói là vô học, và tìm đánh giá xem ai vô học hộ mình.

So sánh 2 người hộ mình, để có cái nhìn khách quan hơn. Về bất cứ cái gì anh ta thấy trội hơn người mà anh ta nói vô học kia.

Bó tay.

Còn nếu đang bực chuyện gì, nếu đã nhiều tuổi, va vấp nhiều, thì phải biết khi nào nên nói khi nào chửi- hoặc phê bình người khác chứ?
Chẳng những vô học mà còn bạc nhược.
Một lũ ăn hại.
Đã nghe chuyện nếm mật nằm gai chưa hả?
Treo cái mật lợn lên trước nhà, mỗi ngày nếm một miếng để luôn luôn ghi nhớ chuyện đắng cay.
Để gai lên giường, mỗi ngày nằm lên một lần để ghi nhớ cực khổ.
Chứ không phải thắt cái caravat mặt mày bóng loáng rồi ra rả ra rả đâu.
Mẹ kiếp.
Mấy chục năm trời mà không làm được vụ nổ bom mìn ra hồn thì là một lũ bất tài.
Ah, một cái thây ma, một cái thây ma không còn ma khí, không còn hù dọa được một đứa con nít.
Tiếp đi @lecongtuananh , hãy xây dựng thương hiệu gà thả ma.
Hãy thêu dệt xung quanh đó nhiều câu chuyện ma quái.
Để những kẻ trộm gà không dám bén mảng.
Hãy kể chuyện ma.
Hãy nói về ma.
Một con ma có thật.
Một con ma bằng hình bằng bóng.
Một con ma bằng sợ bằng hãi.
Một con ma chân dài chân ngắn.
Một con ma lè lưỡi xanh lét.
Một con ma thổi gió lạnh rợn da gà.
AHAHAHAHAHAHAHAHZH....
THẬT NHIỀU MA XUNG QUANH TA....
VÀ TA LÀ TỔNG THỐNG CỦA TẤT CẢ CÁC LOÀI MA.....
 
Nhờ cu cậu @haclong ! vào giải quyết vụ này dùm, mình không giỏi ăn nói lắm.

Xin lỗi, bạn thấy ma chưa, thấy thì kể, kể người thật, ma thật.
Một con ma bằng hình bằng bóng; một con ma bằng sợ bằng hãi, một con ma bằng kinh bằng hoàng, một con ma bằng gió bằng rét; một con ma bằng ớn bằng lạnh.

Chẳng những vô học mà còn bạc nhược.
Một lũ ăn hại.
Đã nghe chuyện nếm mật nằm gai chưa hả?
Treo cái mật lợn lên trước nhà, mỗi ngày nếm một miếng để luôn luôn ghi nhớ chuyện đắng cay.
Để gai lên giường, mỗi ngày nằm lên một lần để ghi nhớ cực khổ.
Chứ không phải thắt cái caravat mặt mày bóng loáng rồi ra rả ra rả đâu.
Mẹ kiếp.
Mấy chục năm trời mà không làm được vụ nổ bom mìn ra hồn thì là một lũ bất tài.
Ah, một cái thây ma, một cái thây ma không còn ma khí, không còn hù dọa được một đứa con nít.
Tiếp đi @lecongtuananh , hãy xây dựng thương hiệu gà thả ma.
Hãy thêu dệt xung quanh đó nhiều câu chuyện ma quái.
Để những kẻ trộm gà không dám bén mảng.
Hãy kể chuyện ma.
Hãy nói về ma.
Một con ma có thật.
Một con ma bằng hình bằng bóng.
Một con ma bằng sợ bằng hãi.
Một con ma chân dài chân ngắn.
Một con ma lè lưỡi xanh lét.
Một con ma thổi gió lạnh rợn da gà.
AHAHAHAHAHAHAHAHZH....
THẬT NHIỀU MA XUNG QUANH TA....
VÀ TA LÀ TỔNG THỐNG CỦA TẤT CẢ CÁC LOÀI MA.....

Lời cuối với bạn.
Nếu bạn khẳng định có ma, trên cái sự hiểu biết, mà bạn cho là đấy là sự có học- của bạn. Và cái sự nếm mật nằm gai, kể cả bạn có kể ra cái tích ông vua nào đó phải nếm phờ- ân- phân đi chăng nữa....
Có ma- tức là tồn tại khách quan, mà khách quan- tức là không phải chủ quan. Thì ai mà chẳng thấy. và thấy lúc nào mà chẳng được.
Bạn hiểu không?
Ví dụ như 1 loại vi trùng nào đấy, nó tồn tại khách quan, thì cứ soi kính hiển vi vào cái con ấy là thấy, sao lúc soi- lúc thấy lúc không, và người thấy người không?

Còn mình cũng không rõ tại sao bạn lại coi thường người khác, tự tôn bản thân đến vậy.
Và sao đến tận ngày hôm nay, bạn mới có cơ hội lộ diện ra- là 1 người rất có học .
 
Trò Cầu Cơ có ai chơi chưa nhỉ ?
đạo sĩ @taynguyen có biết không ?
Hình như trò đó từ phương Tây du nhập vào Việt Nam... Tôi có đọc sách nói là con cơ đó do ma quỷ di chuyển... Nghe cũng ghê ghê :-(.
=========
Vậy là hồn ma của chị Thắm dắt anh Việt đi vào nghĩa địa để tìm mẹ trong trạng thái đầu óc lúc tỉnh lúc mơ. Không thể nói được... Không biết khi đi có đạp gai, vấp té hay là rách áo vì chui qua bụi tre hay không :)... có người kể với tôi như vậy nữa :-(
Dạ em cungz biết sơ sơ thôi anh, em thích tìm hiểu nó dưới góc độ khoa học hơn.
Trò này bắt nguồn từ phương tây.. du nhập và thị hành ở Việt Nam vào những năm 1999 đến nay dành cho những người hiếu kì.. ta có thể tưởng tượng Cầu cơ cũng như mấy nhà ngoại cảm bên mìnho or hiện tượng gọi hồn áp vong.. trò này vì hiếu kì em cung chơi rồi, trò đủa thần ấy.. hỏi tào lao gì đó không nhớ nữa... ở em đám trẻ con thương tới một cái mả mới chơi ma lon .. nghe bọn nó kể thì ghê ghê nhưng e chơi thì chưa gặp bao giờ.. trò cầu cơ này giống như một dạng đánh thức tiềm thức giống như nhưng môn vỏ thần quyề̉n thị hành tai việt nam.
Em tin là ma có thật và họ có cuộc sống của họ.. có điều tại một từ trường và sử dunhj một tần số giao tiếp khac với chung ta.. nhưng người có thể nghe thấy và giao tiếp với họ thường được goi là nhà ngoại cảm.. Những người luyện ngải, học thần quyền tới một mức độ nhất định có thể Giao tiếp được với thế giới đó..
 
Vâng.
Một con ma.
Một con ma trong nông thôn Việt Nam.
Một con ma trong dân gian.
Một con ma gắn với nỗi cực khổ của những người đi khai hoang vỡ đất.
Một con ma giữa rừng thiêng nước độc hoang vắng.
Câu chuyện về con ma đó là dấu hiệu báo trước của một cánh đồng màu mỡ.
Câu chuyện về con ma đó là dấu hiệu báo trước một khu vườn trĩu nặng cây trái.
Câu chuyện về con ma trong nông nghiệp của những người dám làm, dám chịu, dám vượt lên trên vất vả nhọc nhằn.
Yêu nông nghiệp ư? Nói dóc, nói láo, nói xạo, nói tào lao.
Yêu mà không kể nổi một câu chuyện ma trong nông nghiệp.
Yêu mà lôi những triết lý cao siêu của cái ông max nào đó ở một phương trời xa xôi nào đó ra chứng minh.
Yêu những cánh đồng lúa mỳ rộng hàng chục ngàn Ha ở nước Đức xa xôi ư? Hãy lấy một cái võng, ra cánh đồng chanh limca ở chỗ tôi và nằm ngủ một đêm - bán kính 3 Km không một bóng người, nghe tiếng lá khô xào xạc, nghe âm thanh của lũ chuột đi ăn đêm, nghe tiếng chim cú lẻ loi lúc gần sáng.
Ma!
Có thật đó!
Ma!
Là hiện thân của tình yêu!
Ước gì, con ma của bác @Thuy-canh nó thường xuyên xuất hiện khi @Loan Nguyen ra giếng lấy nước. Đừng sợ, có @leviet_law ở bên... mãi mãi ở bên mỗi lúc có ma...
TA LÀ TỔNG THỐNG CỦA TẤT CẢ CÁC LOÀI MA.
AHAHAHAHA.....
............................................THE END..........................................................
Câu chuyện ma cuối cùng, cuối cùng nhưng không có nghĩa là kết thúc.
 
Last edited:
Có 3 vấn đề nhân loại sẽ còn mất nhiều công sức để tìm, tâm linh, vũ trụ, và bộ não.
vì là chưa giải quyết nổi, nên có nhiều ý kiến trái chiều.
đạo phật, thiên về chuyện ma tồn tại. Nhưng mình chưa trả lời được 1 câu hỏi như sau:
Nếu ma là 1 sự tồn tại khách quan, điều đó có gây mâu thuẫn với căn bệnh mất trí nhớ- ở người già, hoặc ở người bị tai nạn, chưa kể căn bệnh mất trí nhớ ngắn hạn.
Vì theo đạo phật, linh hồn người chết, vẫn tồn tại cho đến khi đầu thai, họ vẫn nhận họ là tên đó, họ đó, có vợ như thế, con như thế...
vậy, với những người mất trí nhớ, không biết mình là ai, tiểu tiện vô quần... linh hồn họ hiện đang ở đâu?

Còn chuyện về ma khá nhiều, nhưng đáng tiếc là nó chưa thể đưa đến 1 cái nhìn khoa học hơn chút xíu.
dễ gây cho ta cảm giác không tin. Mà khoa học cho đó là 1 căn bệnh, gọi là rối loạn đa nhân cách, hoang tưởng, tưởng tượng, khi thân và tâm ta mỏi mệt. Ví như khi đi trên xa mạc ta nhìn thấy ốc đảo ở rất gần... Khoa học cho đó là ảo giác, thị giác đánh lừa, hoặc vì tâm ta mong chờ 1 cái gì quá thể đáng, hoặc ta đang sợ 1 cái gì đó quá thể đáng. Hoặc tự kỷ ám thị.
Trong khoa học cho rằng có 1 trường sinh học luôn tồn tại. ví như hôm nay, giờ này, anh nằm đó, trên cái lều đó, tay trái giơ tay ra làm gì đó... thì hình ảnh ấy vẫn đang và sẽ được lưu trong không thời gian. 20 năm sau hoặc lâu hơn nữa, có 1 ai đó phù hợp, có thê nhìn thấy hình ảnh ấy y như hôm nay anh đang làm vậy.
Có thể như thế mà khi áp vong, gọi hồn, cái gọi là ma- vẫn ăn mặc nói năng, tuổi tác... y như khi họ còn sống, không thay đổi gì...
Còn 1 ví dụ nữa, có thể gọi là sự cong vênh của không- thời gian.
ví như ở trái đất, anh đang nhìn thấy 1 vụ nổ của 1 ngôi sao cách anh 2 năm ánh sáng. Thực chất, ngôi sao đó đã nổ cách anh 2 năm nay rồi.

Nếu muốn tâm linh thành 1 môn khoa học, thì phải có tiên đề, chứ không đơn giản chỉ những bức ảnh chụp- chứ đừng nói giản đơn kiểu kể chuyện. Để chứng minh nó là khách quan, 1 sự tồn tại khách quan, chứ không phải chủ quan, người thấy, ng không, và lúc thấy lúc không. Tại sao nó tồn tại khách quan, mà lại có hiện tượng như vậy?
Hơn hết, ma- có 1 đời sống thế nào?
Tính chất ra sao?
Sống bằng gì?
Môi trường thích hợp ra sao?
Kỹ thuật canh tác thế nào?

Kể cả vô số những người gặp ma, rồi nói chuyện với ma, nhưng lời nói ra rất mâu thuẫn. Câu trc đá câu sau... càng làm cho sự thuyết phục giảm đi, kiểu ma - chỉ là sự tồn tại chủ quan của ng ta.

Các nhà ngoại cảm cũng thế mà thôi.
Bận nhiều việc tính không cmt nhưng thấy anh nghĩ sai về Phật giáo nên có vài lời như mạn phép :
-Cả đời đức phật thuyết pháp không nói về ma( ma ở đây là cách gọi hồn ma hay linh hồn của người đời đó anh) vậy Phật giảng về ma là ma gì anh có biết không?
-Anh nói "theo đạo phật, linh hồn người chết, vẫn tồn tại cho đến khi đầu thai..v.v.." là hoàn toàn sai nha anh.
-Phật giáo không chấp nhận có 1 cái linh hồn trước sau như nhất và càng không chấp nhận cái hồn đó đi đầu thai như người đời lầm tưởng nha anh.
-Vậy cái mà anh gọi linh hồn là gì? Đạo Phật gọi nó là tâm thức.Cái tâm thức này tùy theo chổ huân tập thiện ác mà đến, chứ không cố định.Vì không cố định nên nó khôbg phải là cái khôn ngoan biết lựa chọn, mà tùy nghiệp mà thôi.Tâm thức khác cái anh gọi là linh hồn ở chổ đó.
- Vậy tâm thức là gì? tâm thức là 1 dòng thiện ác sinh diệt, luôn luôn biến chuyển gần người lành thì hấp thụ điều lành, gần kẻ ác thì hấp thụ điều ác chính dòng thiện ác kết thành nghiệp, chính nghiệp này dẫn đến chổ thọ sinh.
-Vậy ma mí anh mấy chú mấy bác gặp là gì nhỉ? anh hỏi ma có đời sống thế nào? tính chất ra sao? sống bằng gì? môi trường nào? canh tác ra sao? anh muốn biết hay không hôm nào rãnh e giải thích cho anh nha. Tất cả điều có và rõ ràng hết anh ạ.
-Cái cuối cùng em khuyên anh nha. Đừng có nên chửi những người lớn tuổi hơn mình anh ạ. Cái này Đạo Phật gọi là khẩu nghiệp đó anh.Chúc anh an lạc ạ.
 
Bận nhiều việc tính không cmt nhưng thấy anh nghĩ sai về Phật giáo nên có vài lời như mạn phép :
-Cả đời đức phật thuyết pháp không nói về ma( ma ở đây là cách gọi hồn ma hay linh hồn của người đời đó anh) vậy Phật giảng về ma là ma gì anh có biết không?
-Anh nói "theo đạo phật, linh hồn người chết, vẫn tồn tại cho đến khi đầu thai..v.v.." là hoàn toàn sai nha anh.
-Phật giáo không chấp nhận có 1 cái linh hồn trước sau như nhất và càng không chấp nhận cái hồn đó đi đầu thai như người đời lầm tưởng nha anh.
-Vậy cái mà anh gọi linh hồn là gì? Đạo Phật gọi nó là tâm thức.Cái tâm thức này tùy theo chổ huân tập thiện ác mà đến, chứ không cố định.Vì không cố định nên nó khôbg phải là cái khôn ngoan biết lựa chọn, mà tùy nghiệp mà thôi.Tâm thức khác cái anh gọi là linh hồn ở chổ đó.
- Vậy tâm thức là gì? tâm thức là 1 dòng thiện ác sinh diệt, luôn luôn biến chuyển gần người lành thì hấp thụ điều lành, gần kẻ ác thì hấp thụ điều ác chính dòng thiện ác kết thành nghiệp, chính nghiệp này dẫn đến chổ thọ sinh.
-Vậy ma mí anh mấy chú mấy bác gặp là gì nhỉ? anh hỏi ma có đời sống thế nào? tính chất ra sao? sống bằng gì? môi trường nào? canh tác ra sao? anh muốn biết hay không hôm nào rãnh e giải thích cho anh nha. Tất cả điều có và rõ ràng hết anh ạ.
-Cái cuối cùng em khuyên anh nha. Đừng có nên chửi những người lớn tuổi hơn mình anh ạ. Cái này Đạo Phật gọi là khẩu nghiệp đó anh.Chúc anh an lạc ạ.

Bạn vui lòng xem lại những gì mình đã viết, mình đâu đã sửa chữa. Bạn có biết thế nào là đúng sai không? Và mình đã chửi ai, chửi thế nào?
Bạn nói 1 thôi 1 hồi. Cũng chỉ là nhiều cái tên chỉ cùng 1 thứ. Và ở đây a chủ thớt gọi là ma. Bạn hiểu đến đâu kệ bạn thôi. Mình cũng tự phán đoán bạn thế nào rồi. Mình sai mình nhận ngay...
Còn cái khúc sau, bạn mà chứng minh đc những gì bạn nói, bạn cm đi. Ở đây có nhiều nhân chứng, ko phải mỗi mình mình dg nghe b nói đâu.
Bạn chưa từng đọc những gì mình viết, hoặc đọc và ko hiểu, hoặc cố tình ko chịu hiểu.
Mình nói phật thuyết về ma lúc nào? Xin thưa với b, mình đủ khôn ngoan để không viết những gì b nói. Còn b xem những bài giảng của thượng tọa thích giác hạnh thì phải, nói đầy về ma. Và còn vô khối ng khác. Bạn vào đó mà khuyên họ, và dành tjan mà giải thích cho các thầy hiểu. Đức phật chưa bao giờ thuyết về ma... vân vân và vân vân...

Còn mình cũng ko nói ma đi đầu thai, mình đã tránh mà.

Mình tôn trọng những ai chỉ ra chỗ sai của mình. Nhưng bạn đặt điều ác quá. Mà nói như chân lý, mà không dẫn chứng. Bạn vui lòng bôi đen những chỗ bạn cho là mình nói sai, rồi hãy phê bình nhé. Hn về rảnh mình sẽ nói thêm với bạn. Nhưng nói thật, mình không dám nói chuyện nhiều với fan cuồng k-pop
 
Last edited by a moderator:
Bạn xem lại hộ g


Bạn vui lòng xem lại những gì mình đã viết, mình đâu đã sửa chữa. Bạn có biết thế nào là đúng sai không? Và mình đã chửi ai, chửi thế nào?
Bạn nói 1 thôi 1 hồi. Cũng chỉ là nhiều cái tên chỉ cùng 1 thứ. Và ở đây a chủ thớt gọi là ma. Bạn hiểu đến đâu kệ bạn thôi. Mình cũng tự phán đoán bạn thế nào rồi. Mình sai mình nhận ngay...
Còn cái khúc sau, bạn mà chứng minh đc những gì bạn nói, bạn cm đi. Ở đây có nhiều nhân chứng, ko phải mỗi mình mình dg nghe b nói đâu.
Bạn chưa từng đọc những gì mình viết, hoặc đọc và ko hiểu, hoặc cố tình ko chịu hiểu.
Mình nói phật thuyết về ma lúc nào? Xin thưa với b, mình đủ khôn ngoan để không viết những gì b nói. Còn b xem những bài giảng của thượng tọa thích giác hạnh thì phải, nói đầy về ma. Và còn vô khối ng khác. Bạn vào đó mà khuyên họ, và dành tjan mà giải thích cho các thầy hiểu. Đức phật chưa bao giờ thuyết về ma... vân vân và vân vân...

Còn mình cũng ko nói ma đi đầu thai, mình đã tránh mà.
Anh ơi hi hi hãy bình tĩnh đi anh nha.
-Em có nói anh đã chửi bao giờ? Em khuyên anh đừng nên vì em thấy anh đang nóng , hi hi anh đọc kỹ câu em viết anh nhá.
-Anh viết " vì theo đạo phật , linh hồn người chết.....họ đang ở đâu?" anh nói như vậy đang khẳng định Đạo Phật nói có linh hồn??? nên em nghĩ anh hiểu sai nên giải thích đạo phật không nói có linh hồn nên người mất trí nhớ với người còn trí nhớ khi chết như nhau anh nhá.
-Hòa thượng Thích Giác Hạnh nói về ma là đúng nhưng hòa thượng nói về ma như thế nào cảnh giới nào không ai chịu hiểu chỉ nghe nói ma là có ma thôi( chuyện này em giải thích sau nhé)
-Dạ em không đặt điều gì ác đâu anh? hic hic.Khi nào nói rỏ e sẽ dẫn chứng anh ạ.
-Anh cũng nên bình tĩnh ạ những câu e viết không có ác ý gì đâu anh ạ.Khi anh nghĩ đơn giản thì mọi câu nói của em điều đơn giản anh ạ.(nhớ nhá anh em hông có nói anh đã chửi nha anh.hic hic chớ có nghĩ oan em)
 
Hì hì, chúng ta có cần chứng-minh là : Có ma, không có ma? Rồi thuyết-phục là có ma hoặc không có ma gì hết!
Thôi, chúng ta theo Chủ-đề để kể chuyện ma cho vui, hay như là Loan Nguyễn, vui hay không, mà chuyện ma kể nhau, mỗi đêm một chuyện, mà nghe xong, Loan không dám về, đi không nổi phải nhờ bác Trung nó cõng!
Điều nầy có nghĩa là, có nguời: kể chuyện ma, có người chui vô chòi nghe chuyện ma và có người không tin chút nào!
Thưa, vì chòi nhỏ, xúm-xít nhau kể chuyện ma với nhau... để rồi sau đó, những gì còn sót lại, là kỹ-niệm bù-khú với nhau trong Mục Thư-giản, trong tình bạn hữu, thỉnh-thoảng nhắc lại cho vui. Có gì để phải mích lòng nhau! Phải không nào?
Thân.
*
 
Last edited:
- Vậy tâm thức là gì? tâm thức là 1 dòng thiện ác sinh diệt, luôn luôn biến chuyển gần người lành thì hấp thụ điều lành, gần kẻ ác thì hấp thụ điều ác chính dòng thiện ác kết thành nghiệp, chính nghiệp này dẫn đến chổ thọ sinh.
.

Cái này đúng ( Theo lý thuyết ) mà chưa đủ .
-----
Hi ... thunguyenphong & LoanPhuong 123 à ! Ma ? Ma ! Là chuyện chẳng có hồi kết đâu . Bởi vì khái niệm về Ma còn chẳng có sự thống nhất huống chi là bàn cãi Có - Không ; Đúng - Sai .

Ma theo cách hiểu và nhận định của mỗi người mỗi khác . Đức tin , Tôn Giáo mỗi người cũng khác . Bàn luận chỉ thêm rối mà thôi .

Chứng minh thì càng không thể . Nhưng những trường hợp Ma do Tâm sanh thì lại chẳng cần chứng minh vì nhận thấy rất dễ dàng .

**************************************************
 
Back
Top